Công nghệ thi công tiên tiến nhất, đặc trưng thẩm mỹ trong thiết kế, động cơ mạnh mẽ kết hợp với chân vịt bề mặt, hệ thống điều động tinh vi và phong cách Pershing không thể nhầm lẫn khiến du thuyền 8X này trở thành một tuyệt phẩm trên biển.

Pershing 8X ra mắt lần đầu tại Duesseldorf vào 2019 – một siêu phẩm khiến giới mộ điệu trầm trồ và khẳng định chắc chắn rằng Fulvio de Simoni là người khởi tạo ra một thế hệ mới của dòng du thuyền không gian mở phổ biến nhất trên thị trường. Ngay cả khi những người hâm mộ nghĩ rằng Pershing đã đạt đến giới hạn đỉnh cao nhất trong thiết kế của họ thì sự ra đời của Pershing 8X đã hoàn toàn thay đổi suy nghĩ đó. Độc đáo về nhiều mặt, Pershing 8X rất đáng để chờ đợi. Có lẽ không có quá nhiều khoảnh khắc tuyệt vời trong cuộc đời của một phóng viên du thuyền bằng việc khởi hành từ Cannes vào sáng sớm để lái thử một chiếc du thuyền mới tinh trong khi thành phố vẫn đang chìm trong giấc ngủ. Đặc biệt hơn cả đó là du thuyền Pershing – những khoảnh khắc khiến bạn không thể nào quên.

Điều gì tạo nên sự độc đáo của 8X mới? Trước hết đó là sự tổng hợp kinh nghiệm, công nghệ và bí quyết – Pershing 8X đứng trên vai những người khổng lồ du thuyền đằng sau thương hiệu, nên không có gì lạ khi du thuyền này tuyệt vời đến vậy. Phong cách bắt mắt và tinh tế nhưng điều đầu tiên bạn sẽ nhận thấy khi bước lên thuyền có lẽ là các yếu tố màu sắc đặc trưng đen và bạc – trực quan giống cấu trúc carbon – và sự ấm áp của gỗ tếch. Buồng lái và sảnh chính trên boong đều có không gian mở. Cửa kính ngăn cách chúng có thể được hạ xuống để tạo ra một không gian tráng lệ trải dài trên 50 m2 với tầm nhìn bao quát xung quanh. Trong garage đuôi phía dưới buồng lái có đủ không gian để chứa 1 chiếc tender (Williams Superjet 345) và một chiếc xe máy nước nhưng bạn có thể sẽ không nhìn về hướng này vì đôi mắt của bạn sẽ bị thu hút bởi yếu tố thiết kế thú vị nhất trên chiếc 8X – cầu thang cong ở phía trái dẫn lên boong lái nóc thể thao tối giản.

Cầu thang có hình dáng và thiết kế độc đáo, được kết hợp khéo léo vào các cánh mạn – thương hiệu của phong cách Pershing mới – và dường như lơ lửng phía trên buồng lái mà không làm chật chội không gian hoặc cản tầm nhìn. Vừa thông minh lại đẹp mắt, cầu thang là loại duy nhất trên thị trường và chúng tôi hy vọng sẽ sớm thấy nó được lặp lại trên những mẫu khác. Một chi tiết khác làm tăng thêm cảm giác rộng mở trong khoang lái là khả năng hạ bàn ăn xuống sàn, biến nó thành một chiếc sàn tắm nắng khác khi cần.

Chi tiết bắt mắt nhất trong salon là ba chiếc ghế màu đen của buồng lái – gợi chúng ta liên tưởng đến những mẫu tên lửa – và phần còn lại của salon cũng mang phong cách tương lai và tối giản không kém. Phần được sử dụng nhiều nhất của du thuyền là salon trên boong chính, rất phong cách và thoải mái với ghế sofa màu trắng hình chữ L thấp và bàn ăn bằng kính với tông màu đen trắng đơn giản.

Đối với nội thất, Pershing một lần nữa chuyển sang lựa chọn một trong những đối tác đáng tin cậy nhất của họ – Poltrona Frau, vì vậy mẫu du thuyền mới này rất bắt mắt với các chi tiết bọc da kiểu cách và ghế ăn là một tác phẩm nghệ thuật. Boong chính trông giống như một biệt thự bằng kính tinh xảo, với tầm nhìn không bị gián đoạn theo mọi hướng ngay cả qua tấm kính chắn gió khổng lồ bao quanh. Chủ du thuyền có thể chọn từ hai phong cách nội thất cơ bản và bổ sung thêm sự tinh tế của họ trong giai đoạn trang trí.

Bên dưới boong là không gian cho bốn cabin – toàn bộ chiều ngang phía sau thuyền là cabin của chủ du thuyền, cabin VIP ở mũi thuyền và hai cabin đôi – tất cả đều được thiết kế và trang trí thông minh, nhưng cũng có thể bố trí phiên bản ba cabin lớn hơn. Cabin chủ nhân ấn tượng như mong đợi với một chiếc giường thư giãn, hấp dẫn ngay cạnh cửa sổ kính lớn. Trên boong chính, phía mũi thuyền là một salon lớn ngoài trời với ghế sofa hình chữ U và đệm tắm nắng, cả hai đều dễ dàng được bảo vệ khỏi ánh nắng chói chang bằng tấm chắn nắng carbon rộng.

8X được coi là sự thay thế cho mẫu Pershing 82 nhưng chúng hầu như không có điểm chung. Bắt đầu từ thân vỏ và kết cấu thượng tầng, Pershing 8X là một thiết kế hoàn toàn mới. Được thi công bằng vật liệu epoxy và sợi carbon, mẫu du thuyền này hiện là du thuyền cao cấp nhất trên thị trường – chiếc Pershing đầu tiên được chế tạo hoàn toàn bằng carbon và do đó nhẹ hơn 6 tấn so với mọi mẫu thuyền tương đồng. Tiên tiến và phong cách, Pershing 8X cũng không thể nhầm lẫn với một Pershing khác trong dòng sản phẩm này: được trang bị hai động cơ MTU  2435 mã lực, 16 xy lanh siêu mạnh, 8X có chân vịt bề mặt TopSide.

Du thuyền được điều khiển dễ dàng thông qua hệ điều khiển Easy Control, hệ thống điều hướng độc quyền được thiết kế để sử dụng theo “phong cách IPS”, sử dụng cần điều khiển đặt ở trung tâm để điều động du thuyền ở các cảng đông đúc. Hệ thống cho phép thả neo ảo, thông qua DPS (Hệ thống Định vị Động), cũng như điều khiển độ chúi chân vịt.

Việc điều khiển chân vịt bề mặt khá khó để tinh chỉnh theo cách thủ công nhưng với hệ thống được đề cập không có trên mẫu du thuyền Pershing này, đây là hệ thống đầu tiên trên thị trường và nó rất hoàn hảo. Thêm vào đó là hệ thống lái với các chế độ tự động và thủ công và bạn sẽ thấy 8X là vừa như một mãnh thú hoang dã lại vừa như một quái vật được thuần hóa: chế độ thủ công mang lại nhiều niềm vui cho người thuyền trưởng giống như chế độ thể thao đối với những người đam mê tốc độ.

Với trải nghiệm du ngoạn đạt tốc độ 48 hải lý/giờ – cảm giác như bay trên mặt nước, bạn sẽ càng bị ấn tượng bởi sự nhanh nhẹn và khả năng cơ động của chiếc du thuyền siêu nhẹ này. Một yếu tố cực kì nổi bật của Pershing 8X là mặc cho hiệu suất và tốc độ cao, mẫu du thuyền này gần như không gây một tiếng động nào. Về tổng thể, Pershing 8X không chỉ làm hài lòng chủ nhân về thiết kế mà còn là cả hiệu năng tuyệt vời.

Một ưu điểm tuyệt vời nữa của Pershing 8X đó là: Pershing đã phát triển Music Hull – một hệ thống độc đáo cho phép thưởng thức âm nhạc dưới nước bằng cách sử dụng thân vỏ như một dàn loa âm thanh nổi.

Thông số kỹ thuật của Pershing 8X

Chiều dài toàn bộ: 25,55 m
Chiều rộng: 5,86 m
Mớn nước: 1,40 m
Chiếm nước: 57.000 kg
Dung tích bình xăng: 6200 l
Dung tích két nước ngọt: 1300 l
Động cơ: MTU 16V 2000 M96 2435-hp
Tốc độ tối đa: 45 hải lý
Tốc độ hành trình: 38 hải lý

Xem thêm