43WALLYTENDER: DŨNG MÃNH
Được ra đời từ nhà máy Forli, Italy; Wally Tender 43 đầu tiên đã được ra mắt vào vào quý 3/2020. Mang hơi hướng thiết kế của người tiền nhiệm Wallygator - mẫu thuyền buồm đỉnh cao ra mắt cách đây hơn 30 năm, Wally Tender 43 có màu sắc thân vỏ xanh kim loại rất đặc biệt và nổi bật.
Tốc độ cực nhanh, thần thái mạnh mẽ với chiều dài 13 mét, Wally Tender 43 là mẫu du thuyền hoàn hảo từ ngoại hình cho tới hiệu năng. Với thiết kế "buồng lái trung tâm" cho không gian walkaround rộng rãi và trải nghiệm buồng lái được tối ưu hóa, chủ nhân của Wally 43 có thể tận hưởng cảm giác chân thật với thiên nhiên trên thiết kế khoang mở với tiêu chuẩn an toàn và sự tiện nghi như mọi mẫu du thuyền khoang kín.
KHẢ NĂNG XỬ LÝ TRÊN BIỂN
Cuộc thử nghiệm trên biển, với mức độ biển chủ yếu là 4 và sức gió 5-6 Beaufort, chúng tôi thấy chúng tôi phải đối mặt với những con sóng cao tới 2 mét và tốc độ gió khoảng 20 hải lý / giờ. Biên độ trung bình của sóng gần tương đương với chiều dài của thuyền, tạo ra một điều kiện thử nghiệm tuyệt vời cho 43wallytender đầu tiên và nó đã phản hồi một cách đáng ngưỡng mộ, mang đến cho bạn cảm giác an toàn và ổn định. Như tôi đã đề cập ở trên, đây không phải là điều kiện thời tiết tiêu chuẩn để thử nghiệm: các nhà máy sản xuất Du thuyền luôn khá do dự khi cho thuyền của mình thử nghiệm với điều kiện thời tiết khắc nghiệt như thế này với các nhà báo. Nhưng 43wallytender đã vượt qua vùng biển đầy sóng gió mà không trục trặc và tỏ ra rất ổn định ngay cả khi không có sự hỗ trợ của bộ ổn định thuyền, chống lại sóng một cách an toàn và nằm yên trên mặt biển sau khi vượt sóng. Ngay cả trong những điều kiện thế này, chúng tôi đã cố gắng đạt tốc độ 37 hải lý / giờ mà không có bất kỳ tác động mạnh nào trên mặt nước: bắt đầu từ số 0, chúng tôi đạt 36 hải lý / giờ trong 26,5 giây và khởi động chỉ trong 6,7 giây. Đi thuyền ở tốc độ 25 hải lý là cực kỳ thoải mái.
Trong điều kiện biển tĩnh lặng với con thuyền tiêu chuẩn, các thử nghiệm của nhà máy ghi nhận tốc độ tối đa 40 hải lý / giờ. Tuy nhiên chúng tôi đã nghĩ rằng sẽ giảm tốc tối đa khoảng 1-2 hải lý tính trên mỗi 0,5 tấn trọng lượng thuyền tăng lên, vì mẫu thuyền chúng tôi thử nghiệm nặng hơn 2,5 tấn so với phiên bản tiêu chuẩn do tích hợp một số tính năng bổ sung tùy chọn, về lý thuyết, có lẽ đã đưa chúng tôi từ 40 về 35 hải lý, nhưng chúng tôi đã cố gắng đạt được 37 hải lý ngay cả trong khi điều khiển thuyền trong vùng biển động.
Tốc độ vẫn không đổi ngay cả khi quay đầu, với bán kính cong 50 mét ở tốc độ 30 hải lý/giờ: điều này, hơn bất cứ điều gì, cho thấy sức mạnh tổng hợp giữa động cơ Volvo Penta với hệ thống lái sterndrive của chiếc 43 là cân bằng và hiệu quả như thế nào. Các pha zing-zag lặp đi lặp lại mà chúng tôi thực hiện đã làm nổi bật khả năng cơ động ấn tượng mà không ảnh hưởng đến sự thoải mái trên thuyền: di chuyển nhanh chóng, không quay vòng hoặc trượt đột ngột, chứng minh hiệu suất tuyệt vời từ thân thuyền và hệ thống chân vịt.
NGOẠI THẤT VÀ NỘI THẤT
Buồng lái có thiết kế phẳng, trong trường hợp biển động, sóng nước sẽ làm ướt sàn gỗ tếch là điều khó tránh khỏi. Thiết kế vừa mạnh mẽ vừa nhẹ nhàng và thu hút sự chú ý, đặc biệt là thân tàu, một phần nhờ vào màu "xanh lá cây". Các đường nét thiết kế của thuyền không bị phá hủy bởi các việc trang bị các thiết bị đi biển, tất cả đều được tích hợp vào thiết kế của boong, bao gồm cả hệ thống neo có thể thu vào. Ngay khi bạn leo lên tàu, bạn sẽ bị mắc kẹt lại nơi buồng lái rộng rãi, diện tích này còn được mở rộng không tưởng bởi 2 mạn thuyền có thể gập xuống mở ra một sàn phẳng cực lớn - chức năng này có cả ở bản tiêu chuẩn.
Mặc dù thời tiết khá ảm đạm, với sàn gỗ tếch ẩm ướt do mưa những ngày trước, không khó để tưởng tượng bạn đang ở trên đó vào một ngày mùa hè, trong bộ đồ bơi, cùng tất cả bạn bè của bạn nằm dài thoải mái trên ghế sofa phía sau hoặc sàn tắm nắng lớn ở mũi thuyền: một cảm giác rất dễ chịu thực sự!
43wallytender có nhiều phòng, cả trong và ngoài, và có thể chứa 12 khách trong các chuyến đi trong ngày, hoặc hai người vào cuối tuần hoặc các chuyến du lịch ngắn ngày.
Bạn có thể di chuyển dễ dàng từ mũi thuyền xuống đuôi thuyền nhờ các lối đi bên cạnh thuận tiện, được bảo vệ bởi những mạn thuyền không quá cao, nhưng đủ cao để giữ cho bạn an toàn ngay cả khi biển động. Sàn mở được bảo vệ bởi cấu trúc sợi barbon với thiết kế tinh vi làm cơ sở để tích hợp mái che nguyên bản cao, được làm từ vải sợi carbon - loại vải sử dụng làm buồm. Giải pháp ban đầu này cung cấp khả năng bảo vệ người dùng khỏi ánh nắng mặt trời nhưng vẫn đảm bảo đủ ánh sáng đủ mặt trời.
Bảng điều khiển hoàn toàn được làm từ chất liệu sợi carbon, từ tay lái đến ghế ngồi đều tạo cảm giác thoải mái và được bảo vệ nhưng thiết kế đậm sắc thể thao. Tất cả các thiết bị điều khiển đều nằm trong tầm tay, được bố trí đối xứng bên dưới hai màn hình lớn 16 inch Garmin, bạn có thể sử dụng để điều khiển cả cài đặt điều hướng và sàn bơi của thuyền. Tất cả đều được bao quanh bởi một kính chắn gió không thẳng đứng với một đường cong ở trung tâm được tạo ra bằng cách sử dụng nhiệt uốn cong, mang đến một tầm nhìn không bị gián đoạn về đường chân trời. Tổng thể, mẫu thuyền là kết hợp của thời trang, tinh tế, thể thao và tiện dụng.
BUỒNG MÁY
Có thể đi vào buồng máy qua bộ truyền động thuỷ lực ở khu vực buồng lái phía sau, khu vực này với các động cơ, thiết bị và hệ thống đều được bố trí hợp lý. Mọi thiết bị đều dễ dàng tiếp cận, mặc dù hai động cơ Volvo Penta D6 440 được lắp đặt trên thuyền số 1, thay vì động cơ D6 380 từ thông số kỹ thuật tiêu chuẩn. Volvo đang tung ra các gói hoàn thiện hơn cho mọi thứ liên quan đến động cơ, từ máy tới hệ chân vịt, hệ thống xả và định vị. Ở đây, ngay cả hệ thống ngắt Humphree cũng được kết nối với hệ thống chân vịt, với một đường cong được thiết kế cẩn thận để ưu TRIM bất kể tốc độ nào. Kết quả là một gói tích hợp được thử và kiểm tra tốt. Bộ thủy lực Opacmare được đặt trên mạn thuyền, có đủ không gian để dễ dàng lắp đặt và bảo trì.
Mặc dù xưng danh là một chiếc thuyền để tận hưởng không gian ngoài trời, nhưng các không gian bên trong cũng được sắp đặt rất hợp lý, mỗi inch không gian đều được sử dụng tốt. Cabin, nằm ở mũi thuyền, có một giường đôi với hai tủ khóa lớn bên dưới. Nhà vệ sinh cực kỳ rộng rãi, với một cửa sổ nhỏ thông ra lối đi, không gian tắm thoáng đãng với bồn rửa kèm theo.
SẢN XUẤT
Nhà máy sản xuất Du thuyền mới của Wally nằm tại Forli và có thể đóng 14 chiếc thuyền mỗi năm. Các tiêu chuẩn sản xuất cao, và thân thuyền được tẩm nhựa vinyl ester với cấu trúc carbon và sợi thủy tinh - hơn 60% carbon; mái T-Top làm từ epoxy cacbon toàn phần. Thân thuyền với dạng thay đổi, đường ray phun và góc nghiêng 21 độ ở đuôi thuyền. Việc di chuyển từ 18 độ từ mẫu cũ sang 21 độ trên mẫu này cho thấy nhà máy đang nỗ lực như thế nào để cải thiện hiệu suất con thuyền chạy khi biển động.
HULL:
Loa 13.2m / Lenght 13m / Waterline lenght 12m / Maximum beam 4.3m / Draft (under propeller) 1.2m / Maximum height 4.7m / Full mass displacement 14.7tons / Unladen and dry dispacement 11.7 tons / Outlet mechanical power 880hp / Fuel tank volum 1180lit / Water tank volume 200 lit / Stabilizer SK3 GE / Mase 8.5 kw variable speed generator / Veco compact 12 chiller.