Sự ra mắt của mẫu soái hạm dài 42,61 mét của Custom Line là một cột mốc quan trọng trong 27 năm cống hiến của nhà máy sản xuất thuyền Ý. Custom Line 140 là mẫu siêu du thuyền lớn nhất mà nhà máy từng chế tạo. Với không gian rộng rãi, nhóm thiết kế có thể bổ sung thêm nhiều tính năng và đổi mới hơn bao giờ hết.
Thiết kế của Custom Line 140' được lấy cảm hứng từ kiến trúc nhà ở nhưng vẫn tuân theo phong cách hiện đại, thể thao và vượt thời gian của nhà máy. Bằng cách đưa kiến trúc nhà ở lên hàng đầu trong thiết kế, Custom Line đã mang đến cho 140 khối lượng nâng cao và các đường nét mạnh mẽ. Các thiết kế ngoại thất là sự hợp tác giữa ủy ban chiến lược sản phẩm và bộ phận kỹ thuật của Tập đoàn Ferretti với Francesco Paszkowski Design. Phần trang trí nội thất do Francesco Paszkowski Design hợp tác với Margherita Casprini và Custom Line Atelier đảm nhận. Những sự hợp tác này có thể tạo ra các thiết kế riêng biệt để phù hợp với bất kỳ chủ sở hữu nào.
Hiện tại, hãng đã có một chiếc Custom Line 140' đầu tiên được hạ thủy và hai chiếc nữa đang được chế tạo, đây là những tính năng nổi bật giúp thiết kế hàng đầu của nhà máy Ý trở thành ứng cử viên nặng ký cho vị trí một trong những du thuyền thể thao tốt nhất thế giới.
MẪU DU THUYỀN THỂ THAO
Hình ảnh ngoại thất thể thao là đặc điểm nổi bật của dòng du thuyền thân lướt của Custom Line và được tạo ra bởi các đường cong mở rộng và các tấm kính tối màu tương phản với các bề mặt sáng màu. Các cửa sổ thân thuyền có kích thước rộng rãi, trong khi boong chính có kính từ sàn đến trần thậm chí còn lớn hơn và bốn cửa sổ khổng lồ ở hai bên thân thuyền, cửa sổ đầu tiên ở mạn phải có thể mở được. Ánh sáng tự nhiên do các cửa sổ này mang lại là yếu tố chính của thiết kế nội thất.
BỐ TRÍ BOONG
Với hơn 300 mét vuông không gian bên trong và hơn 200 mét vuông khu vực ngoài trời, bốn boong của Custom Line 140 được thiết kế để cho phép khách và thủy thủ đoàn di chuyển riêng biệt. Custom Line đã phát triển đặc biệt kiến trúc hải quân để có lối đi bên ngoài và cầu thang bên trong mà thủy thủ đoàn có thể sử dụng riêng. Ví dụ, trên boong tắm nắng, cầu thang lõm phía trước dành cho thủy thủ đoàn, trong khi khách có thể lên boong qua cầu thang phía sau. Bố cục được thiết kế để khách có thể di chuyển liền mạch giữa không gian bên ngoài và bên trong.
KHÔNG GIAN TÍCH HỢP
Boong chính là một ví dụ tuyệt vời về cách Custom Line đã tích hợp các khu vực dành cho khách. Kết hợp saloon chính với khu vực tiếp khách bên ngoài là một cửa kính cao từ trần đến sàn có thể mở ra để tạo ra một khu vực sinh hoạt rộng 30 mét vuông trong nhà và ngoài trời với chiều cao trần hơn hai mét. Phần phía trước của boong chính là phòng ngủ master của chủ sở hữu với chiều rộng bằng chiều rộng thân thuyền với tủ quần áo không cửa ngăn, phòng tắm riêng và ban công thủy lực tùy chọn. Các cabin còn lại nằm ở boong dưới, bao gồm ba cabin VIP và một cabin dành cho khách với hai giường đơn, tất cả đều có phòng tắm riêng.
GẦN GŨI VỚI THIÊN NHIÊN
Khu vực tiếp xúc gần với nước nhất là “beach club”, nơi sàn tắm nắng có thể chuyển đổi thành không gian tiếp khách ngoài trời đa chức năng. Thiết kế trong nhà-ngoài trời và đồ nội thất độc lập của “beach club” cho phép khách sử dụng không gian cho các mục đích như tắm nắng, thể thao và vui chơi. Mặt khác, boong trên có hai khu vực ngoài trời riêng biệt: salon cũng như giường tắm nắng ở phía trước của boong và khu vực tiếp khách-ăn uống ở phía sau. Ở đây, có một kết nối chặt chẽ với skylounge thông qua cửa trượt và cung cấp tầm nhìn toàn cảnh. Boong trên cũng là nơi có ga ra chứa thuyền phao phía trước.
Bao quanh du thuyền là boong tắm nắng, có ba khu vực trên 70 mét vuông không gian trên boong. Ở phía sau là khu vực thư giãn với bồn tắm thủy lực và giường tắm nắng, trong khi khu vực phía trước có quầy bar kiểu Mỹ. Khu vực tiếp khách trung tâm của hiên tắm nắng được trang bị ghế sofa rộng và được che chắn bởi mái cứng bằng sợi carbon.
CÔNG NGHỆ THÔNG MINH
Để phù hợp với tầm nhìn của Tập đoàn Ferretti về phát triển và thân thiện với môi trường, Custom Line 140 được chế tạo theo chứng nhận IMO Tier III để hạn chế khí thải. Gói động cơ tiêu chuẩn cho siêu du thuyền này là một cặp động cơ MTU 16V 2000 M96L cho tốc độ tối đa 21,5 hải lý/giờ. Tốc độ tối đa này là một tính năng đáng chú ý và có thể thực hiện được nhờ kết cấu sợi carbon và composite nhẹ của du thuyền. Du thuyền được giữ ổn định với các hệ thống ổn định hàng đầu và có mớn nước thấp để dễ dàng tiếp cận vùng nước nông.
Đối với trạm lái, cầu nâng ở boong trên được trang bị tích hợp I-Bridge® để hành trình an toàn, đáng tin cậy và dễ dàng. Hệ thống này cũng có khả năng phân tích mức độ tiếng ồn trên thuyền.
Với nhiều thợ thủ công có chuyên môn cao tham gia vào mỗi chiếc du thuyền Custom Line, bất kỳ mẫu nào cũng có thể được tùy chỉnh để phù hợp với bất kỳ chủ sở hữu nào.