Riva 68 Diable là du thuyền hạng sang có tốc độ 40 hải lý/giờ với thiết kế nội thất và ngoại thất mang đậm phong cách Ý.
Đây không phải là mẫu Diable đầu tiên của Riva. Mẫu trước đó là Riva 50 Diable được phát triển từ mẫu thuyền thể thao 51 Turborosso cũ được sản xuất từ năm 1984 đến năm 1989.
Riva 68 Diable mang lại trải nghiệm hoàn toàn khác, đây là mẫu thuyền lớn nhất được chế tạo tại trụ sở chính của Riva's Sarnico trên Hồ Iseo của Ý. Thân thuyền số 1 với các đường nét bằng kim loại màu xám hiện đại, cấu trúc thượng tầng sử dụng kim loại đen sáng. Đó là màu sắc quen thuộc của Riva, mặc dù có thể có nhiều sự kết hợp màu sắc khác.
Phần mái cứng chủ yếu bằng sợi carbon, có cửa sổ trời và che nửa phía trước của buồng lái. Để lưu thông không khí, có các khoảng trống giữa phần trên cùng của kính chắn gió bao quanh và phần mái. Ngoài ra còn có một kính chắn gió cao gấp đôi và nghiêng ngược về phía trước, nơi kính chắn gió tiếp xúc với boong thuyền.
Bạn cũng có mái hiên bằng vải có khung pantograph bảo vệ hầu hết boong phía sau khi cần. Toàn bộ không gian tạo thành một sảnh lớn, rộng mở trên boong chính, liền mạch và hiệu quả từ sàn bơi cho đến trạm lái. Giống như những mẫu thuyền Dolceriva và Rivale nhỏ hơn, 68 Diable kết hợp các ống dẫn điều hòa không khí. Nội thất buồng lái không có cấu trúc đối xứng. Hai ghế sofa hình chữ L kéo dài dọc theo mỗi bên, với một bàn ăn ở mạn trái (bàn này có thể được tuỳ chọn ở mạn phải hoặc ở cả hai bên) được làm bằng gỗ gụ và được khảm logo Riva và có thể nâng hạ để tạo ra một chiếc giường sử dụng trong ngày. Một TV ẩn ở phía sau băng ghế bên mạn phải.
Boong trước có một số ghế sofa và không gian nằm tắm nắng. Có một chiếc ghế sofa khác ở phía sau, cũng như một tấm đệm tắm nắng phía trên gara, nơi chứa một chiếc Williams Sportjet 345 và ít nhất một chiếc Seabob. Sàn bơi thủy lực có thể hạ âm xuống nước cùng thang bơi để dễ dàng xuống nước.
Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ đôi diesel MAN V-12 1550 mã lực mang lại tốc độ tối đa khoảng 37 hải lý/giờ và tốc độ hành trình khoảng 33 hải lý/giờ. Phiên bản tuỳ chọn sử dụng động cơ MAN V-12 công suất lớn hơn 1650 mã lực, đạt vận tốc tối đa trên 38 hải lý/giờ. Riva ước tính thuyền có thể đạt vận tốc tối đa 40 hải lý/giờ với các động cơ này ở mức tải 1/3.
Ở tốc độ hành trình khoảng 34 hải lý/giờ và với những động cơ diesel đó hoạt động êm ái ở tốc độ khoảng 2.000 vòng/phút, mức tiêu hao nhiên liệu là 132 gallon mỗi giờ, tương đương với thời gian hành trình là 7,6 giờ và phạm vi hoạt động gần 260 hải lý. Hạ động cơ xuống 400 vòng/phút và giữ ở tốc độ 26 hải lý/giờ, và phạm vi đó sẽ tăng thêm 50 hải lý, thêm hai giờ vào tổng thời gian chạy.
Bảng điều khiển lái có hệ thống Simrad Command. Chủ sở hữu có thể chọn một màn hình đa chức năng 16 inch hoặc thêm màn hình tùy chọn thứ hai, giống như trên chiếc 68 Diable này. Tất cả thông số đều thể hiện rõ ràng trên màn hình rộng của Boening.
Khả năng xử lý nhanh nhạy và chính xác. Thân thuyền này có hệ thống ổn định Seakeeper NG9 tùy chọn và hệ thống Humphree. Đặc biệt là 68 Diable cũng đi kèm với bộ điều khiển Xenta tùy chọn, ngoài việc giúp giảm bớt thao tác điều khiển khi ra vào bến, còn giúp điều chỉnh hướng xoay dễ dàng khi di chuyển. Hệ thống định vị tùy chọn cũng giúp việc giữ thuyền ổn định vị trí khi tiếp nhiên liệu hoặc trong khi chờ cập bến.
Điểm nổi bật của Riva là những trang thiết bị bằng gỗ gụ được đánh vecni, thép không gỉ được đánh bóng, đồ da được khâu và hơn thế nữa: Tay nắm dạng vòng trên cửa phòng khách đã được sử dụng trên các du thuyền của Riva trong khoảng 50 năm. Ngay cả bên tủ quần áo của Riva cũng được đánh bóng tốt.
Các lớp gỗ dán tiêu chuẩn trên khắp du thuyền được tái tạo lại, hay còn gọi là “rigatoni” - wenge, trông thật tuyệt vời, nhưng gỗ cẩm lai được nâng cấp có vân sọc sang trọng hơn và lớp sơn bóng và có chiều sâu hơn. Nếu bạn thích cảm giác nhẹ nhàng và tươi sáng hơn, thì cũng có một lựa chọn thay thế bằng gỗ sồi mờ màu xám và trắng.
Boong bên dưới có phòng bếp được đặt ở giữa thuyền bên mạn trái với tủ lạnh/tủ đông, bếp nấu và máy rửa bát cùng với sảnh khách với chỗ ăn tối ở mạn phải. Có ba phòng ngủ dành cho khách với tầm nhìn ra cửa sổ thân thuyền. Phòng ngủ của chủ sở hữu đi xuống vài bậc thang về phía sau với giường đôi quay mặt về phía trước và một phòng tắm riêng bên mạn trái, phía sau là cửa trượt với các ngăn riêng biệt cho nhà vệ sinh và buồng tắm. Phòng VIP nằm ở mũi thuyền có phòng tắm riêng. Một phòng tắm vệ sinh bên mạn phải phục vụ phòng ngủ dành cho khách với hai giường đơn. Ngoài ra còn có không gian dành cho thuỷ thủ đoàn, với buồng tắm vòi sen riêng biệt.
Riva 68 Diable là một mẫu thuyền mới trong dòng thuyền Open, kết hợp những gì tốt nhất của thương hiệu, đồng thời bổ sung thêm một số tính năng mới.
Xử lý tiếng ồn động cơ
Riva đã nỗ lực trong nhiều năm để giảm tiếng ồn và độ rung trên tất cả các du thuyền của mình. Ở tốc độ khoảng 30 hải lý/giờ, 68 Diable hiếm khi vượt quá phạm vi 80dB, tương đương với mức độ tiếng ồn của máy cắt cỏ. Ở tốc độ 10 hải lý/giờ, tôi đo được 74 dB ở trạm lái và 70 - 72 dB trong phòng master tương đương với tiếng ồn của máy sấy tóc hoặc máy rửa chén.
Những mẫu thuyền lớn hơn
Trong khi những mẫu Rivas nhỏ hơn được chế tạo ở xưởng đóng thuyền tại Hồ Iseo - miền Bắc nước Ý, thì những mẫu Rivas lớn hơn - từ 76 Perseo Super cho đến 110 Dolcevita được trang bị tại cơ sở của Riva trên bờ biển phía tây ở La Spezia. Riva 130 - mẫu đầu tiên trong số các mẫu dự kiến ra mắt vào năm 2022 và tất cả các mẫu Riva lớn nhất đều được chế tạo tại Riva Superyachts ở Ancona.
Các dụng cụ phục vụ đồ uống
68 Diable có giá đỡ và ngăn kéo tùy chỉnh cho dao kéo, đồ sành sứ, đồ thủy tinh, rượu và dụng cụ bếp. Tất cả xếp gọn gàng đẹp mắt. Nơi yêu thích của tôi trên chiếc 68 Diable là buồng lái. Mở một cánh cửa tủ, và có hai kệ kéo Perspex; ngăn dưới chứa 6 chiếc ly cocktail và ngăn trên có bình lắc cocktail Alessi bằng thép không gỉ được đánh bóng và các phụ kiện khác.