Được giới thiệu tại Liên hoan Du thuyền Cannes năm nay, mẫu thuyền Open 68ft mới tích hợp mái cứng là sự kết hợp giữa phong cách thể thao, sống động và sự sang trọng cổ điển của Riva.
Trạm lái được trang bị hệ thống điều khiển, giám sát và điều hướng Simrad Command và có hai màn hình cảm ứng 16 inch (phiên bản tiêu chuẩn chỉ có một), bao gồm bảng điều khiển động cơ trong phiên bản cải tiến từ MAN-Boening.
Là một trong hai sản phẩm của Riva ra mắt thế giới tại Liên hoan Du thuyền Cannes năm nay, 68' Diable là một mẫu thuyền được bổ sung mang phong cách điển hình của dòng sản phẩm mang tính biểu tượng trong dòng Open. Với chiều dài 20,7m và chiều rộng 5,3m (trên 17ft), Diable đáng chú ý với phần mái cứng - một tùy chọn mới được giới thiệu trong năm nay cho Dolceriva [48ft] và 56' Rivale.
Diable được thiết kế bởi Mauro Micheli - Giám đốc thiết kế của Officerina Italiana Design, studio Bergamo đã thiết kế tất cả các du thuyền của Riva từ năm 1994. Làm việc trong dự án với Ủy ban Chiến lược Sản phẩm và Phòng Kỹ thuật của Tập đoàn Ferretti, Micheli tự hào về việc tích hợp mái cứng vào kiến trúc thượng tầng.
“Hãy nói rằng Diable là một mẫu thuyền Open vượt xa các đặc điểm của dòng sản phẩm này, tạo nên sự chú ý mạnh mẽ đối với dòng Sportfly.” - Micheli - người đồng sáng lập Hãng thiết kế Officerina Italiana cùng với Sergio Beretta - Giám đốc điều hành của hãng cho biết.
“Phần mái cứng không chỉ hấp dẫn về mặt thẩm mỹ mà còn có chức năng để bảo vệ khu vực buồng lái, cung cấp cho khách nơi trú ẩn khỏi ánh nắng và sương đêm. Ngoài ra, các cửa sổ bên hông lớn cho phép không khí lưu thông nhiều hơn và cũng có thể được đóng những cửa sổ này lại khi cần thiết.”
Được làm bằng sợi carbon và composite, phần mái cứng được trang bị điều hòa nhiệt độ, trong khi các tùy chọn bao gồm cửa sổ trời có cơ chế mở hai chiều. Một hệ thống bimini tự động ở phía sau có thể được mở rộng để che khu vực ghế sofa và ghế dài trong buồng lái.
PHONG CÁCH THỂ THAO
Phong cách ngoại thất tổng thể phản ánh hướng thiết kế mới của Officerina Italiana Design, thể hiện phong cách thể thao hơn của sự sang trọng. Kính chắn gió có độ cong ngược nhẹ đã trở thành điểm đặc trưng của Riva.
Giống như tất cả các mẫu trong dòng sản phẩm Open của Riva, 68' Diable có các yếu tố thiết kế bằng gỗ gụ và thép không gỉ đánh bóng. Chúng bao gồm các cánh phía sau và một dải gỗ gụ trên cửa ga-ra, các tay vịn bên mạn bằng thép bao quanh thân thuyền và bàn thấp bằng gỗ gụ vững chắc trong buồng lái.
Ở đuôi thuyền, sàn bơi được tích hợp vào hai bên thân thuyền, tạo thành một tổng thể liền mạch dẫn lên buồng lái. Các bậc thang ở mạn trái của đuôi thuyền bị ngập một phần khi bệ bơi được hạ xuống, và tạo ra một lối ra xuống nước thuận tiện. Ga-ra có thể chứa một thuyền phao Williams SportJet 345 và một chiếc Seabob.
Nội thất buồng lái bao gồm hai giường tắm nắng lớn, một chiếc ở phía trước và một chiếc khác có dạng ghế dài. Lối vào khu vực phi hành đoàn, với một cabin đơn và phòng tắm riêng biệt, nằm trên lối đi mạn trái của khu vực này.
Khu vực trung tâm có hai ghế sofa hình chữ L quay mặt về phía trước, với sofa bên mạn trái một đóng vai trò là khu vực ăn uống có sức chứa lên đến sáu người. Theo yêu cầu, khu vực ăn uống có thể được nhân đôi lên bao gồm cả sofa bên mạn trái và mạn phải.
Một TV 49 inch được trang bị phía sau trạm lái thứ hai, và một tủ làm đá được đặt phía sau ghế lái.
Trạm lái được làm bằng carbon và trang trí bằng thép đánh bóng cao cấp. Khu vực này được trang bị cả ghế lái và phụ lái. An toàn là điều mà Riva cực kỳ chú trọng, thể hiện qua một số chi tiết như vị trí của bè cứu sinh dưới ghế sofa bên phải.
Tầng dưới có ba phòng ngủ dành cho khách. Cac phòng ngủ này được bố trí bao quanh một khu vực mở có phòng bếp và phòng ăn nhỏ để tạo sự linh hoạt và tiện lợi.
Phòng ngủ chính được đặt ở vị trí trung tâm của thuyền, phòng đôi bên mạn trái và phòng VIP phía trước, mỗi phòng đều có phòng tắm riêng. Phòng tắm bên phải cũng được sử dụng như một phòng tắm ban ngày và khu vực dưới cầu thang có thể được trang bị như một phòng giặt nhỏ.
Các vật liệu được sử dụng cho nội thất bao gồm gỗ wengé màu sô cô la bóng, kết hợp với các bề mặt tráng gương và hoàn thiện bằng một lớp satin, cả thép thường và thép bóng, sơn và chất liệu da với các tông màu xanh lam, trắng, xám sáng và xám tối.
VẬN HÀNH VÀ CÔNG NGHỆ
Chiếc thuyền đầu tiên được trang bị hai động cơ MAN V12 V-drive có công suất 1.650mhp mỗi động cơ, cung cấp tốc độ tối đa 40 hải lý/giờ và tốc độ hành trình 34 hải lý/giờ. Tùy chọn tiêu chuẩn là hai động cơ MAN V12 1.550mhp cho tốc độ tối đa 37 hải lý/giờ và tốc độ hành trình 33 hải lý/giờ.
Trạm lái được trang bị hệ thống điều khiển, giám sát và điều hướng Simrad Command và có hai màn hình cảm ứng 16 inch (phiên bản tiêu chuẩn chỉ có một), bao gồm bảng điều khiển động cơ trong phiên bản rộng cải tiến từ MAN-Boening.
Hệ thống lái điện-thủy lực được phát triển với sự hợp tác của XENTA mang lại nhiều lợi ích bao gồm sự thoải mái hơn và độ chính xác khi lái do khả năng cơ động của bánh lái vượt trội và khả năng tối ưu hóa lần lượt được tinh chỉnh trong mọi điều kiện biển, ngay cả ở tốc độ cao.
Cần điều khiển bao gồm chức năng chế độ thả neo để dễ dàng xử lý trong các vùng nước hạn chế. Ngoài ra, hệ thống DPS giữ thuyền ở vị trí ổn định ngay cả khi gió hoặc dòng chảy mạnh, hệ thống này rất lý tưởng khi chờ neo đậu hoặc tiếp nhiên liệu, hoặc khi cầu mở. Mẫu thuyền mới này được trang bị hệ thống Humphree và Seakeeper NG9 để tạo sự thoải mái khi neo đậu.