Được ra mắt thị trường vào năm 2020, Riva 88' Folgore mới là sự kết hợp thú vị giữa tầm nhìn sáng tạo và phong cách huyền thoại. Trong dự án này, năng lực sản xuất và sáng tạo của nhà máy đóng thuyền đã được khai thác tối đa để tạo ra một mẫu thuyền thể thao có vẻ đẹp độc đáo, một sự kết hợp đột phá giữa phong cách, công nghệ và chất liệu.
Riva 88' Folgore mang những điểm mới lạ trong thiết kế nội thất và ngoại thất, công nghệ và vật liệu kết hợp với những dấu ấn cổ điển mang tính huyền thoại của Riva.
Với chiều dài 26.92 m và chiều rộng 6.31 m, du thuyền là kết quả của sự hợp tác giữa Officina Italiana Design - công ty do Mauro Micheli và Sergio Beretta đứng đầu, chuyên thiết kế toàn bộ dòng sản phẩm Riva, Ủy ban Chiến lược Sản phẩm do Piero Ferrari đứng đầu và Bộ phận Kỹ thuật của Tập đoàn Ferretti.
Được chế tạo từ vật liệu composite, với phần gia cố bằng sợi carbon trong cấu trúc thượng tầng, Riva 88' Folgore hoàn toàn tập trung vào tính hiệu quả, với thiết kế được phát triển đặc biệt để sử dụng các vật liệu như đá cẩm thạch, thủy tinh pha lê và thép không gỉ nhưng không ảnh hưởng đến hiệu suất của thuyền.
Thiết kế mới của các cửa sổ thân thuyền tạo nên một nét vẽ màu đen dọc theo mặt bạc và nhô lên về phía boong thuyền, khu vực đuôi thuyền có một hệ thống thông gió viền thép.
Các chi tiết bằng gỗ gụ và thép mang tính biểu tượng, kết hợp với các thành phần sợi carbon, là hình ảnh thu nhỏ của sự cân bằng hoàn hảo giữa quá khứ và hiện tại đã tạo nên những chiếc thuyền Riva tiêu biểu trong những năm gần đây. Đây là giá trị của một thiết kế phức tạp về các chức năng trên thuyền, bao gồm nhiều yếu tố khác nhau như đèn điều hướng có khung bằng thép không gỉ được đánh bóng hoặc đường nước màu xanh ngọc lam.
Tay vịn của lối đi mạn cũng bằng sợi carbon và thép, ở mạn phải có một phần được sử dụng làm tay nắm cho cửa ra vào bên trong. Điểm khiến cho chiếc thuyền này trở nên độc đáo hơn nữa là kính chắn gió mới, được sản xuất bằng các tinh thể pha lê tạo ra độ cong ngược nhẹ, một chi tiết có vẻ sẽ trở thành dấu ấn của Riva.
Một đặc điểm khác về phong cách sáng tạo của Riva là mái kính có thể mở ra cả về phía đuôi thuyền và mũi thuyền giúp bạn đón không khí trong lành khi chạy lướt trên sóng hoặc khi neo đậu.Phía dưới có một cửa trượt ngăn cách không gian bên trong và bên ngoài. Ở phiên bản tiêu chuẩn thì mái này là cố định.
Chiếc thuyền đầu tiên có màu xám kết hợp với các chi tiết màu đen sáng, màu sắc cổ điển theo truyền thống của Riva trong những năm gần đây.
Với mục tiêu mang đến một thiết kế kết hợp hài hòa giữa tính thẩm mỹ và chức năng, Riva 88' Folgore đã thiết kế đuôi thuyền hoàn toàn mới, với sàn bơi có 2 công dụng: song song với đường nước để tạo thành “beach club” rộng 6m vuông và chìm dưới nước để giúp thuyền phao xuống nước hoặc lên thuyền dễ dàng hơn. Gara có thể chứa một chiếc Williams SportJet 395 và một chiếc mô tô nước.
Hai cầu thang bên mạn bằng gỗ tếch dẫn tới khu vực buồng lái đa năng rộng 22 mét vuông. Ở mũi thuyền, khu vực đầu tiên có khu vực ăn uống lớn với một bàn ăn bằng gỗ gụ và ghế sofa có thể biến thành ghế tắm nắng bằng cách nâng và hạ mặt bàn xuống. Bên trái là khu vực phục vụ, tủ chứa đồ, máy làm đá và tủ lạnh và trạm lái dành cho các hoạt động neo đậu ở đuôi thuyền.
Ở mạn phải, quầy bar di động có bề mặt bằng đá cẩm thạch Stone by Florim mở bằng điện và hai chiếc ghế rời bên cạnh cầu thang dẫn đến khu vực lái nóc, đây là một giải pháp nhằm đáp ứng nhu cầu của những khách hàng người Mỹ.
Có thể vào khu dành cho phi hành đoàn thông qua một cửa sập ngay phía dưới cầu thang hoặc từ phòng bếp ở boong dưới.
Ở mũi thuyền, chiếc 88’ Folgore đầu tiên này được bố trí một chiếc ghế sofa hình chữ C khổng lồ với một chiếc bàn cà phê có mở ra và tạo ra một tủ chứa đồ lớn. Xa hơn về phía trước là một sàn tắm nắng dành cho ít nhất bốn người. Tích hợp cùng sàn tắm nắng là một ô che nắng nhỏ được mở bằng điện thủy lực. Toàn bộ diện tích 2.23m có thể được che bằng mái che lớn hơn.
Mẫu du thuyền thể thao rộng 20.2m mang đến cho chủ sở hữu nhiều ý tưởng để thư giãn thoải mái, với một chiếc ghế tắm nắng lớn cộng với ghế sofa ở đuôi thuyền, một chiếc ghế sofa khác có bàn cà phê và đệm nằm ở mạn trái, và một chiếc ghế sofa nữa ở mạn phải. Trạm lái được thiết kế bằng thép không gỉ với các miếng đệm được đặt ở vị trí trung tâm ở mũi thuyền, với phần tựa lưng xoay được và có hai màn hình cảm ứng 16 inch. Khu vực này cũng có thể được che phủ hoàn toàn bằng mái che.
Nội thất trên boong chính được chia thành các khu vực tiếp khách, ăn uống và trạm lái. Sảnh khách được thiết kế không gian mở có tầm nhìn không bị cản trở ra biển và là một ví dụ hoàn hảo về phong cách Riva không thể nhầm lẫn.
Chiều cao của tất cả các khu vực bên trong khoảng 2m và thậm chí còn cao hơn ở boong dưới, góp phần tạo nên sự thoải mái tối đa.
Sự kết hợp được lựa chọn cẩn thận giữa gỗ, da và thép đặc trưng ở cả boong chính và boong dưới. Loại gỗ chủ đạo trên chiếc thuyền đầu tiên này là gỗ cẩm lai được đánh bóng, kết hợp với các miếng lót bằng da màu nhạt hoặc tối và sàn gỗ màu trắng. Những sự kết hợp này và các phần sơn mài trắng và đen tương phản của trần nhà tạo ra sự tương phản đáng ngạc nhiên, tạo nên vẻ sang trọng cổ điển, tinh tế cho con thuyền. Không gian còn được tăng cường bởi ánh sáng tự nhiên tràn vào qua các cửa sổ phụ liên tiếp và kính chắn gió phía trước.
Sảnh khách được trang bị một chiếc ghế sofa Poliform lớn màu băng ở mạn phải, đối diện với chiếc tủ có TV kích thước lên tới 55 inch. Bàn cà phê Poliform bằng đá cẩm thạch màu xám.
Ngoài ra ở phía mạn trái là khu vực ăn uống, nơi có chiếc bàn lớn bằng kính màu, có chân đế bằng thép không gỉ và những chiếc ghế Minotti màu xám có tựa lưng bằng gỗ nubuck màu than dành cho 8 người ngồi.
Ở mũi thuyền, trạm lái với hai ghế bọc da có thể điều chỉnh độ cao được bố trí ở mạn phải và được ngăn cách với phòng khách bằng một vách kính cường lực cao hết cỡ, một giải pháp giúp tăng thêm cảm giác riêng tư. Thuyền trưởng cũng có thể ra vào qua cửa cạnh trạm lái ở mạn phải mà không cần phải đi qua khu vực tiếp khách và ăn uống.
Boong dưới cung cấp cho chủ sở hữu bốn cabin: dãy phòng dành cho chủ sở hữu có chiều rộng tối đa ở giữa thuyền; cabin VIP ở mũi thuyền với giường đôi và hai tủ quần áo; cabin VIP ở mạn trái với tủ quần áo và giường đôi có thể chuyển đổi; và một cabin đôi với tủ quần áo và hai giường đơn. Tất cả đều có phòng tắm riêng. Phòng tắm của cabin bên mạn phải cũng có thể được sử dụng dành trong ngày.
Bề mặt gương chiếm ưu thế trong tất cả các cabin: tường ốp gương màu và TV màn hình rộng được kết hợp khéo léo với gỗ, da, vải và màu sắc phù hợp với màu sắc trên boong chính.
Phòng ngủ dành cho chủ sở hữu rộng 20m vuông với ba cách bố trí khác nhau. Phòng ngủ của chiếc 88’ Folgore đầu tiên này được bố trí phiên bản A tùy chọn, có một phòng tắm lớn dành cho chủ nhân, tủ quần áo không cửa ngăn và bàn trang điểm với ghế Living Divani bọc da và nhôm.
Nội thất được hoàn thiện bởi một số món đồ nội thất độc lập do chủ sở hữu lựa chọn, bao gồm ghế da nâu Poliform, bàn cà phê Frank bằng thép sơn đen của B&B Italia và ghế bành màu bạc của Minotti. Cabin được dẫn vào bằng ba bậc thang bằng đá cẩm thạch trắng, cùng với đó là sàn nhà, vòi hoa sen và mặt bồn rửa trong phòng tắm của chủ nhân được hoàn thiện bằng đá cẩm thạch Calacatta đánh bóng màu trắng và vàng.
Phiên bản tiêu chuẩn có phòng tắm nhỏ hơn và hai tủ quần áo không cửa ngăn, trong khi đó phiên bản B tùy chọn cung cấp hai phòng tắm với các dịch vụ riêng biệt và một vòi sen duy nhất ở giữa, ngoài tủ quần áo không cửa ngăn.
Phòng bếp và khu dành cho thủy thủ đoàn trên 88' Folgore đều ở boong dưới để đảm bảo sự riêng tư tối đa. Một cánh cửa ngăn cách phòng bếp với boong chính, với lối vào bằng cầu thang, trong khi một cánh cửa khác ở phía đối diện ngăn cách nó với khu vực dành cho thủy thủ đoàn.
Ngoài ra còn có thêm khu vực nghỉ ngơi dành cho thủy thủ đoàn bao gồm hai cabin có giường tầng, phòng tắm riêng và một phòng giặt với máy giặt cộng với máy sấy quần áo theo yêu cầu. Một trong hai lối vào buồng máy nằm ở đây, còn lại là lối vào buồng lái.
Chiếc Riva 88' Folgore đầu tiên này được trang bị một cặp động cơ MTU 16V 2000 M96L công suất 2.638 mã lực, cho tốc độ tối đa 39 hải lý/giờ và tốc độ hành trình 33 hải lý/giờ. Động cơ tiêu chuẩn là một cặp động cơ MTU 16V 2000 M96 có công suất 2.435 mã lực, giúp du thuyền đạt tốc độ tối đa 36 hải lý/giờ và tốc độ hành trình 30 hải lý/giờ.
Trạm lái chính có thiết bị lái điện thủy lực Xenta, với khả năng quản lý bánh lái độc lập để tối ưu hóa hiệu suất và bảng điều khiển tích hợp LOOP được phát triển với sự cộng tác của NAVIOP-SIMRAD, tích hợp giám sát trên thuyền với các công cụ điều hướng và điều động và từ đó thuyền trưởng có thể có thể quản lý toàn bộ du thuyền. Bộ phận này được trang bị ba màn hình cảm ứng 19 inch. Một cần điều khiển điều động cũng được lắp đặt, có chức năng chế độ cập bến để dễ dàng xử lý trong vùng nước hạn chế, chẳng hạn như khi neo đậu dọc hoặc với chuyển động ngang có được nhờ tỷ lệ thuận giữa hoạt động kết hợp của chân vịt chính và động cơ mũi thuyền. Ngoài tất cả những điều này, Hệ thống Dynamic Positioning giúp duy trì du thuyền ở cùng một vị trí ngay cả khi có gió và dòng chảy mạnh.
Mẫu thuyền mới được trang bị hệ thống Humphree. Để mang lại sự thoải mái tối đa khi neo đậu, du thuyền cũng có thể được trang bị hệ thống ổn định Seakeeper SK26.