WALLY WHY200 - "Quái thú" siêu du thuyền

18/2/2022

Chiếc Wally WHY200 đã tạo ra những cong sóng với những đường nét kiến trúc khác thường của nó. Clare Mahon đã vượt qua những lo lắng ban đầu về vẻ ngoài của nó với sự trợ giúp từ nhà thiết kế Luca Bassani.

Why 200 Motor Yacht underway

“Non mi piacciono le curve”, tôi không thích những đường cong. Đó là câu trả lời đơn giản của nhà thiết kế kiêm người sáng lập của Wally, LucaBasani cho câu hỏi tại sao các đường nét bên ngoài của chiếc Wally WHY200 mới rất trái ngược với những mẫu thiết kế thường thấy.

Nếu Bassani muốn những đường cong uống lượn thì hay ấy đã uốn được mềm mại hơn thế, nhưng, đó không phải là điều anh ấy muốn. Và cho tới nay, rõ ràng những thứ anh đã làm và đã sáng tạo đã định vị anh ở một vị thế mới: giống như những mẫu du thuyền của Wally làm rung chuyển thế giới siêu du thuyền, những chiếc Wallyboat và Wallytender cũng luôn để lại những dấu ấn riêng biệt. Vẻ ngoài của chúng luôn làm cho người ta liên tưởng tới một tiểu hành tinh vụt sáng trong đêm tối ngoài không gian – hơn là những gì người ta thường thấy xuất hiện ở các bến cảng vào những buổi bình mình – tất nhiên cảm nhận này chỉ đúng với những người không thích những đường con uốn lượn.

wallywhy200 - Wally

Điều mà Bassani tập trung nghiên cứu và tập trung là những không gian sống tuyệt vời, thời gian hưởng thụ trên mặt nước, hay sự di chuyển trên thuyền dễ dàng, đó chính là sự đổi mới, sáng tạo và hiệu quả. Trong khi bề ngoài của những chiếc du thuyền luôn có những tác động đáng kể, nhưng sự thoải mái và hiệu suất vẫn luôn phải được đảm bảo cân bằng. Trên thực tế, Bassani luôn khẳng định rằng, với anh, chức năng phải được đảm bảo trước hình thức. Nhưng điều này không hề cản trở những chiếc du thuyền của Wally vài lần nhận giải thưởng thiết kế Compasso d’Oro danh giá của Ý.

wallywhy200 - Wally

Chiếc Why 200 được Laurent Giles một kiến trúc sư hải quân thiết kế kiến trúc, trong khi phần nội thất là của A Vallicelli & C Yacht Design. Bộ phận kỹ thuật của Ferretti Group, công ty hiện sở hữu Wally, cũng đóng góp và với tư cách là nhà thiết kế chính của thương hiệu, cùng với Luca Bassani, họ đã đưa những ý tưởng ban đầu của dự án những điểm hoàn thiện cuối cùng về vẻ ngoài của nó. Kết quả là một chiếc du thuyền với thân bán chìm dài 89ft, trọng lượng dưới 200 tấn vẫn mang vẻ đẹp đặc trưng của Wally, mặc dù với chiều cao 15ft và thân thuyền rộng tới mức nó làm cho người ta cảm thấy siêu rộng.

Mũi thuyền thẳng và xoè ra phía sau với các đường thân thuyền được ghép với dải kính chạy dài liền liên tục ở vị trí boong chính và một dải kính cắt chéo kéo dài ở vị trí boong dưới. Cấu trúc thượng tầng mang phong cách cổ điển Wally: góc cạnh đến nguy hiểm.

Có thể là hình ảnh về đại dương

Khi bước lên thuyền từ sàn bơi phía sau, bạn ngay lập tức sẽ cảm nhận được sự mời gọi và thoải mái của chiếc WHY200. Ghế dài bằng gỗ tếch, sàn tắm nắng và cầu thang rộng ở giữa phù hợp tất cả đều hoàn hảo cho việc bơi lội hay tổ chức tiệc ngoại trời. Phần boong thuyền và khu vực sinh hoạt chính kết nối phẳng với nhau, và không gian, không gian, không gian – chính là thứ được cảm nhận rõ ràng nhất. Bassani đã trêu đùa rằng, sàn phía sau thuyền chính là một sàn nhảy. Điều đặc biệt nhất góp phần làm lên một chiếc Wally là chúng gần như không có lấy một đường cong trên thiết kế, trong trường hợp của WHY200 thì phần duy nhất khác là phần gỗ đã được uốn cong ở mặt 2 garage hai bên – 2 tấm ván gỗ này được uống cong trông giống như chiếc ghế Thonet.

why 200 main deck lounge

Stefano de Vivo, giám đốc điều hành của Wally và giám đốc thương mại của Ferretti Group, đều hiểu rằng WHY200 là một sản phẩm đáng chú ý nhưng họ cũng biết rằng Wally đã luôn đi trước một bước vào tương lai. “Bassani nhìn thấy nó ngay lập tức, nhưng ngay cả ở xưởng đóng tàu, những người còn lại trong chúng tôi cũng phải mất một thời gian mới hiểu được nó,” anh nói về thiết kế của du thuyền. “Chúng tôi không mong đợi bất kỳ ai nói rằng họ thích vẻ bên ngoài nhưng cũng giống như tất cả các du thuyền của Wally, điều đó sẽ mất thời gian để làm quen, phần ngoại thất chỉ là câu trả lời của sự kết hợp tỷ lệ hiệu quả của kiến trúc, tự nó sẽ mở ra một thị trường mới”.

why 200 main salon

Tên của chiếc du thuyền này là một mã hoá với chữ W cho Wally, HY là của hybrid (hỗn hợp, lai) và 200 là tổng trọng tải của chiếc du thuyền. Nhưng hybrid ở đây không đề cập đến hệ thống đẩy của du thuyền; nó là viết tắt của các mục đích sử dụng. Bassani nói: “Đó là một sự giao thoa tuyệt đẹp”. “Nó không chỉ là một chiếc du thuyền bán chìm mà còn mang nửa tính cách của du thuyền thám hiểu, nửa tính cách của du thuyền lái nóc. Và không gian sống trên thuyền tựa như một biệt thự 2 tầng bán mái.

why 200 motor yacht vip cabin

Bước vào không gian phòng khách, bạn sẽ phải wow lên một tiếng với không gian siêu rộng và siêu sáng. Một không gian mở tuyệt vời với một cầu thang xoắn ốc bằng sợi carbon được bao bọc bởi kính ở trung tâm và một dải cửa sổ liên tục cho ánh sáng tự nhiên tràn ngập bên trong. Với sáu tùy chọn bố trí boong chính để lựa chọn, từ lựa chọn không gian rộng toàn thuyền không vách ngăn, tới lựa chọn các trang bị tùy thích, ví dụ như khu vực bếp và khu vực ăn uống, hoặc chỉ là khu vực sinh sống.

Có rất nhiều không gian, nhưng chiều dài không phải là điểm nhấn của dự án này, mà là chiều rộng của nó. De Vivo nói: “Chúng tôi nhận thấy rằng đối với những chủ nhân hiện nay, phần chiều rộng của một chiếc du thuyền có giá trị hơn chiều dài. “Phần chiều rộng dài bảy mét [23ft] rộng hơn bất kỳ du thuyền nào khác trong phạm vi kích thước của nó. Chiếc WHY200 là sự khởi đầu của một loạt sản phẩm mà Luca đã truyền cảm hứng; sẽ có nhiều du thuyền hơn, cả nhỏ hơn và lớn hơn chiếc 200 với cùng chủ đề thiết kế. "

why 200 kitchen

Nhưng không gian phải là câu hỏi đầu tiên. “Như mọi khi với những chiếc Wally, chúng tôi bắt đầu bằng cách nghĩ về thân thuyền. Rất khó để di chuyển cắt sóng với thân thuyền bán chìm “, Bassani nói. “Vì vậy, với Laurent Giles và văn phòng kỹ thuật tại Ferretti, chúng tôi đã phát triển một hình dạng thân thuyền mà chúng tôi rất hài lòng. Chúng tôi sử dụng góc cắtở 1,5 độ thay vì 3 đến 5 độ thông thường, do đó, tính thoải mái và ổn định sẽ được đảm bảo hơn. Với chiều rộng lớn của thân thuyền, bạn sẽ có nhiều không gian hơn và hải trình cũng ổn định hơn. Thậm chí, nếu thân thuyền cắt sóng tốt, chúng ta có thể đi nhanh hơn, với tốc độ 15 đến 20 hải lý / giờ mà vẫn không ảnh hưởng gì.” Ông ấy rất thích thú khi nói đến tốc độ của chiếc du thuyền. “Điều đó mang đến một loạt vấn đề khác bởi vì nếu bạn không có phần mũi cao, sóng biển sẽ dễ tràn lên thuyền. Với lý do đó, chúng tôi đã nâng mũi thuyền lên và sau đó chúng tôi thấy rằng chúng tôi đã tạo ra thêm diện tích có thể tận dụng được, một không gian mới và chúng tôi nghĩ: tại sao không có cabin chính ở đó? Đó là một phần ở con thuyền mà chúng tôi rất thích thú. Con thuyền rất ổn định và không có nhiều tiếng ồn, vì vậy việc đặt một phòng ngủ ở mũi thuyền là rất khả thi. "

“Ông ấy khiến mọi thứ trở nên dễ dàng,” de Vivo nói với một nụ cười khi Bassani giải thích về khái niệm này.

“Có ba điểm mà bạn có thể làm điều gì đó tốt hơn với một con thuyền: đuôi thuyền, mũi thuyền và boong trên,” Bassani tiếp tục. “Trên chiếc WHY200, chúng tôi đã cố gắng khai thác những khu vực này nhiều nhất có thể. Đuôi thuyền rất thoáng, lớn và rộng rãi với sàn bơi và những phần thân thuyền hai bên lối đi có thể gập xuống cho phép đi thẳng tới garage; mũi thuyền có cabin chính và phần nóc có buồng lái và một không gian mở khác ở phía sau. "

Có thể là hình ảnh về thủy vực

Mặc dù đó là lựa chọn của nhà thiết kế, nhưng cabin của chủ sở hữu phía trước cũng là 1 trong các tuỳ chọn. Khi không gian được sử dụng làm cabin của chủ sở hữu, khung cảnh có thể nhìn thấy từ chiếc giường được đặt ở vị trí trung tâm. Các tùy chọn khác bao gồm lựa chọn có ba hoặc bốn cabin dành cho khách có phòng tắm riêng ở boong dưới và cũng có rất nhiều ánh sáng và tầm nhìn rộng. Nhưng điều thú vị thực sự là được ở tầng trên cùng, nơi trang bị trạm lái tại đó.

Có thể là hình ảnh về ngoài trời

Đó là phần tuyệt nhất của chiếc Wally. Phía bên trong buồng lái, cả phần kính lẫn mặt bảng điều khiển làm bằng carbon đều rất góc cạnh. Chiếc WHY200 sử dụng bốn động cơ Volvo Penta D13-IPS1350 – gói động cơ mạnh mẽ nhất của IPS đặc biệt thiết kế cho những du thuyền bán chìm. Động cơ của Volvo được cho rằng tiết kiệm nhiên liệu và không gian hơn so với động cơ trục truyền động thông thường (shaft drive). Trên chiếc WHY200, chúng được gắn dưới boong phía sau, tối ưu hóa việc phân bổ trọng lượng và để lại không gian các cabin thuỷ thủ đoàn với sức chứa 5 người và một khu vực nấu ăn và sinh hoạt của thuỷ thủ đoàn ở sàn dưới.

Chiếc WHY200 là một chiếc du thuyền chạy nhanh, dễ vận hành và ổn định với màn hình cảm ứng của Simrad hiển thị thông tin về tất cả các hệ thống đang chạy: các động cơ có thể cung cấp tới 1.000 mã lực mỗi động cơ và bạn có thể đẩy thuyền lên đến tốc độ tối đa 23 hải lý. Bạn có thể di chuyển với tốc độ 15 hải lý / giờ để tận hưởng sự ổn định của thân thuyền hoặc di chuyển với tốc độ 10 hải lý / giờ bằng cách sử dụng hai động cơ để giảm hao mòn và đốt cháy ít hơn 26 gallon nhiên liệu mỗi giờ. Sự yên lặng tuyệt vời của chiếc WHY200 được đảm bảo từ 2 yếu tố, phần mũi thuyền được cấu tạo để cắt qua mặt nước và phần động cơ được để trong một không gian cách âm ở phần boong sau, trong cabin của chủ và khách hầu như không nghe thấy tiếng ồn của động cơ hay tiếng sóng đập vào thân thuyền.

Một chắc chắn khi bạn có được khi trực tiếp lên thuyền: nhìn từ mọi góc cạnh của con thuyền, bạn đều cảm thấy nó rộng lớn thế nào. WHY200 không chỉ là lớn, mà là khổng lồ!

LuxYacht - Du Thuyền Hạng Sang

Công ty TNHH du thuyền hạng sang Việt Nam (viết tắt là Luxyacht) là công ty được thành lập từ hệ sinh thái của Công ty Du thuyền Việt (Vietyacht) – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực phân phối các dòng du thuyền từ tầm trung đến sang tại Việt Nam.

Kể từ khi thành lập từ năm 2015 đến nay, Vietyacht đã được chỉ định là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm du thuyền hàng đầu  thế giới như Jeanneau, Prestige, Fountaine Pajot.

Với sự ra đời của Luxyacht, thương hiệu được định hướng phân phối các dòng du thuyền siêu sang Ferretti Yachts, Riva Yachts và Pershing Yacht của Tập đoàn Ferretti Group là dấu ấn vô cùng quan trọng khẳng định vị thế của Vietyacht trên thị trường phân phối du thuyền chính hãng tại Việt Nam cũng như ngày càng đáp ứng đa dạng nhu cầu sở hữu du thuyền siêu sang của khách hàng Việt.

Tập đoàn Ferretti

Tập đoàn Ferretti là công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thiết kế, chế tạo và phân phối du thuyền hạng sang. Kế thừa truyền thống du thuyền hàng thế kỷ của nước Ý, Ferretti với danh mục du thuyền độc đáo bao gồm những thương hiệu uy tín, đẳng cấp nhất: Ferretti Yachts, Pershing, Riva đến Itama, Custom Line, Wally, CRN.

Tập đoàn Ferretti sở hữu và vận hành 06 xưởng đóng du thuyền/ siêu du thuyền trên khắp nước Ý - nơi kết tinh hoàn hảo giữa hiệu năng xuất chúng và tay nghề thủ công tầm cỡ thế giới nhưng mang đặc trưng tinh túy "Made in Italy".

Tập đoàn Ferretti đã có mặt tại hơn 70 quốc gia tại Châu Âu, Châu Á, Hoa kỳ bởi mạng lưới 60 nhà phân phối được lựa chọn cực ký nghiệm ngặt. Du thuyền đến từ Ferrertti chính là hiện thân của biểu tượng sang trọng, tính sáng tạo thiên tài. Không chỉ vậy, mọi siêu phẩm được chế tạo đều mang chất lượng vượt trôi, công nghệ tương lai, sự an toàn hoàn hảo, nét quyến rũ vượt thời gian cùng hiệu suất vượt trội trên mọi địa hình.

ĐỪNG BỎ LỠ

Đăng ký ngay để nhận những thông tin mới nhất về thị trường du thuyền hạng sang

Thank you! Your submission has been received!
Oops! Something went wrong while submitting the form.