Chữ "X" trong tên của 43Wallytender X là viết tắt của “CỰC KỲ” - chiếc thuyền máy dài 13.2m này mang sức mạnh cả bề ngoài và bên trong: một chiếc thuyền đỉnh cao.
Tôi đang đứng trong một xưởng đóng tàu hơn 700 năm tuổi, một không gian rộng lớn và đẹp đẽ tính bằng hecta chứ không phải mét vuông. Tôi đang nói về Arsenale di Venezia, hiện đang cùng được Marina Militare của Ý và triển lãm nghệ thuật Venice Biennale sử dụng, một sự kết hợp gắn liền giữa một hạm đội thuyền từ năm 1968 với những tác phẩm điêu khắc trên cây nổi tiếng của Giuseppe Penone.
Một chuyến chạy thử thú vị vào ngày đặc biệt này, khi Arsenale được sử dụng cho Venice Boat Show. Và tôi có cơ hội không thể bỏ qua để thử nghiệm một chiếc 43WallyTender X hoàn toàn mới với Stefano de Vivo - giám đốc điều hành và Luca Bassani - người sáng lập kiêm chủ tịch của Wally. Đó là quá khứ và hiện tại hàng hải của Ý: chúng tôi lên con thuyền siêu mượt mà, cực kỳ hiện đại từ bến thuyền La Serenissima và đi ra chậm rãi và nhẹ nhàng giữa những tòa tháp bằng gạch và đá cổ xưa - di tích từng bảo vệ lối vào của Arsenale, nơi những con tàu chiến thắng trận hải chiến vĩ đại Lepanto năm 1571 đi qua.
Sau khi gây chấn động các câu lạc bộ du thuyền hàng đầu thế giới với những chiếc thuyền buồm sáng tạo có tốc độ nhanh quanh đường đua thuyền nhưng đủ độ thoải mái để đi du ngoạn, Wally bắt đầu chế tạo thuyền máy vào những năm đầu của thập niên. “Chúng tôi đã tạo ra một thị trường chưa từng tồn tại cho đến lúc đó,” Bassani cười khúc khích khi điều khiển con thuyền rời bến. "Tôi bắt đầu tự hỏi bản thân tại sao chúng ta nên hạn suy nghĩ của mình khi luôn cho rằng tender phải là những chiếc thuyền nhỏ để có thể chất lên những chiếc thuyền lớn hơn trong khi chúng có thể độc lập hơn và được sử dụng rộng rãi hơn. Tất cả phụ thuộc vào sản phẩm bạn tạo ra. Giống như trong bất kỳ doanh nghiệp sản xuất nào, nếu bạn tạo ra một sản phẩm sáng tạo, chất lượng và hiệu quả, tự nó sẽ tìm thấy thị trường của mình, đó chính là logic ". Và chúng ta nên biết rằng: trước khi thành lập Wally, Bassani đã điều hành công ty thiết bị điện tử cực kỳ thành công của gia đình mình.
Mặc dù Bassani nói rằng chiếc 118WallyPower đầu tiên đã "thất bại", nhưng ông cũng thừa nhận rằng đó là một bước đột phá. Vẻ ngoài hiện đại và dũng mãnh không che đậy, như thể hiện thái độ “tôi không quan tâm bạn có thích hay không” và điểm nhấn chính là công nghệ và hiệu suất. "Nó giống như cuộc chạy đua du hành vũ trụ ngày nay", ông nói. "Một số người trong chúng ta có thể hỏi" Tôi cần cái đó để làm gì? "Nhưng trong một vài năm nữa, chúng ta có thể thấy rằng chúng đã mở ra một phân khúc thị trường vẫn chưa được tìm thấy". Khi trở thành một phần của Tập đoàn Ferretti vào năm 2019, Wally đã giành được một số giải thưởng thiết kế Compasso d'Oro của Ý với tư cách là nhà máy sản xuất du thuyền đầu tiên thành công trong việc sản xuất thuyền buồm và động cơ.
Chỉ bằng vẻ bề ngoài, Du thuyền Wally đã thể hiện tốc độ của mình, và 43Wallytender X với hình dáng tối giản của một chiếc thuyền: thẳng cánh cung, với mặt phẳng vuông vắn, kính chắn gió bao quanh và một khoảng rộng mở phía sau boong gỗ tếch. 43Wallytender máy trong ra mắt vào năm 2020, nhưng bản mạnh mẽ nhất lại là bản tích hợp 3 máy ngoài Mercury 450R.
Bassani luôn nói rằng phong cách của du thuyền Wally được xây dựng từ các chức năng của thuyền và thuyền hoạt động tốt hơn giải thích lý do thành công của họ. Ông nói: “thiết kế thân thuyền nói lên tất cả”. "Thuyền được chế tạo để ra khơi và biển không phải lúc nào cũng êm đềm, vì vậy hiệu suất không chỉ là vấn đề về tốc độ mà còn là vấn đề về sự ổn định khi thuyền hải hành, vì khi chạy, thuyền thường va chạm lực mạnh với sóng, bạn không thoải mái và phải giảm tốc độ. Thân thuyền Wally, cả buồm và động cơ, đều được chế tạo để chạy nhanh và thoải mái.
Sợi carbon được sử dụng phần lớn trên thuyền, cho quầy và mặt bàn, tay vịn, ghế lái Wally đặc trưng với phần tựa lưng là đặc trưng của Wally trong cả 3 dòng sản phẩm. Qua điều khiển bên dưới mặt bàn cho có tủ lạnh và bồn rửa nhưng không có bếp nướng hoặc bếp nấu. De Vivo cho biết: “Thuyền này được thiết kế để trở thành một chiếc thuyền hậu cần, vì vậy không ưu tiên việc nấu ăn trên thuyền, tuy nhiên chủ sở hữu có thể yêu cầu trang bị lò vi sóng,” de Vivo nói.
Khu vực vui chơi/mở tiệc rộng lớn được mở ra ở cả hai bên, giữa là một mặt bàn có khả năng gập/mở làm bằng cao su cùng sợi carbon. Một lối đi hẹp dẫn lên boong phía trước, nơi trang bị sàn tắm nắng ngay sát lối đi bộ. Dưới đó là cabin đôi và một phòng tắm với vòi sen riêng biệt với các chi tiết bằng sợi carbon. Khi dừng lại vui chơi, sẽ có tấm che nắng che toàn bộ khu vực phía mở phía sau. Đó chính là lúc mọi người bắt đầu vui chơi thoả thích.
Động cơ gầm rú, nước chảy ào ào, cờ và biểu ngữ xé toạc - 1.000, 2.000, 4.000, 6.000 vòng / phút ... Đó là hiệu suất, chỉ số octan cao và thật hồi hộp khi ngồi trên một con thuyền có thể dễ dàng đạt tốc 50knots. Giao tiếp được giảm bớt thành cử chỉ bằng tay và thể hiện trên nét mặt, nhưng trong buồng lái, với vách kính bao quanh và ghế ngồi có đệm, thoải mái, an toàn và được bảo vệ tốt. Nước không bắn được vào trong thuyền, với thân tàu GRP chắc chắn và các chi tiết gia cố bằng sợi carbon, đã xử lý đẹp lực của sóng nước khi thuyền chạy.
Nhưng con thuyền này có một linh hồn kép: khi chúng tôi ngắt động cơ và nó nhanh chóng chuyển đổi từ con quỷ tốc độ ngốn xăng thành một vị sư phụ đang thư giãn thân thiện với môi trường. De Vivo chạm vào một nút tức thì hai bên cạnh phía sau thuyền mở ra và chúng tôi có thêm một mét rưỡi không gian vốn đã rộng. "Mặc dù bạn đang dùng thuyền máy ngoài nhưng bạn có thể dễ dàng tải và dỡ hàng từ các phía", ông nói. Thiết kế ngẫu hứng có rất nhiều điểm nhấn: tấm sàn tắm nắng tùy chọn mà tôi đã nghiên cứu có thể chuyển thành ghế sofa và phần tựa sau thì có thể tự động chuyển thành một chiếc thang bơi. Hơn hết, thân thuyền đặc biệt này được lắp các tấm pin mặt trời trên mái che chữ T, đủ để sản xuất đủ năng lượng để chạy các chức năng sinh hoạt của con thuyền.
"Wally đi trước 20 năm so với thị trường, và bạn có thể thấy điều đó ở những thứ như thế này ", de Vivo nói." Khi neo thuyền, bạn có thể chạy tủ lạnh, hệ thống âm thanh và các ứng dụng cơ bản khác bằng cách sử dụng năng lượng từ các tấm năng lượng mặt trời. Không có động cơ diesel, không có máy phát điện, không có khói ". Một sự im lặng tuyệt đẹp, bình lặng sau cơn bão. Đây có phải là hướng đi mới cho Wally không?" Thực tế bắt buộc phải thiết kế cho sự bền vững ", Bassani nói, với cái nhìn mơ mộng của một nhà phát minh - đã nghĩ đến điều lớn lao tiếp theo của mình. "Chúng tôi đã xây dựng vì sự bền vững bởi vì chúng tôi rất cẩn trọng trong việc thiết kế ra những mẫu thuyền nhẹ hơn. Nhưng tôi hy vọng rằng các tấm pin mặt trời ngày càng trở nên hiệu quả hơn để chúng có thể chạy nhiều chức năng hơn của con thuyền."
Phong cách tự tin, hiệu suất cao và thân thiện môi trường? Wally thực sự đầy tham vọng - nhưng thương hiệu thay đổi cuộc chơi này sẽ thành công!