Một mẫu Wallytender đã phát triển, đây là thành quả đầu tiên của Tập đoàn Ferretti và Wally khi luôn trung thành với đặc tính của thương hiệu.
Ngay khi Luca Bassani - người sáng lập thương hiệu Wally mang tính biểu tượng bước lên thuyền với một chiếc quần chinos và áo sơ mi lịch sự. Mẫu thuyền mới nhất của ông ấy là 48 Wallytender nằm ở bến cảng Vieux Port của Cannes và là một mẫu thuyền theo phong cách “Open” được chế tạo để mang đến một chuyến đi thú vị với tốc độ lên tới 38 hải lý.
Nó gần giống với mẫu Wally 47 đã thành công trước đây, nhưng lại mang ý tưởng về thân và boong hoàn toàn mới. Bassani giải thích: “Đây là một mẫu thuyền được phát triển từ mẫu 47. Chúng tôi đã thay đổi mọi thứ và khách hàng của chúng tôi đã rất hài lòng về điều đó.” Mẫu thuyền mới này lớn hơn, dài hơn và chắc chắn đẹp hơn. Nó cũng là mẫu đầu tiên trong dòng được tối ưu hóa cho động cơ đôi IPS 650 của Volvo. Trên thực tế, mẫu thuyền này có tổng công suất 960 mã lực. Bạn sẽ nhận ra sự khác biệt ngay khi thuyền ra khỏi bến.
Sau cơn mưa tại Triển lãm Du thuyền Cannes, mọi người đều muốn tận dụng tối đa ánh nắng sáng sớm. Thuyền có tốc độ khoảng 35 hải lý/giờ trong vùng nước của Vịnh Cannes. Và ngay cả khi một con thuyền Pershing lướt qua thì con thuyền này vẫn ổn định một cách đáng kinh ngạc.
Theo Bassani, mũi thuyền thẳng đứng phục vụ cho việc “cắt sóng và tránh va đập trong mọi điều kiện biển”. Các thiết bị chặn ở đuôi thuyền giúp hạ mũi thuyền xuống để cắt sóng tốt hơn và thoải mái hơn, hoặc nâng mũi thuyền lên để đạt tốc độ tối đa.
Với nội thất đơn giản bao gồm một phòng tắm vệ sinh và một chiếc giường hình chữ V rộng, Wallytender 48 thực sự phù hợp cho một chuyến đi trong ngày. Điểm nhấn là một giường tắm nắng lớn ở mũi thuyền, một giường tắm nắng khác ở đuôi thuyền và một khu vực tiếp khách linh hoạt ngay sau trạm lái. Lật phần tựa lưng lên và bạn sẽ có một chỗ ngồi quay mặt về phía sau để dùng một bữa ăn vui vẻ quanh chiếc bàn gỗ tếch hoặc cho bạn một hàng ghế thứ hai hướng về phía trước để bạn có thể ngồi thoải mái khi thuyền di chuyển với tốc độ hơn 30 hải lý. Ngoài ra còn có bồn rửa, tủ lạnh và bếp nướng hoặc bếp nấu ăn ở phía sau bánh lái. Tùy chọn này có thể được sắp xếp và trang bị theo ý của chủ nhân để phục vụ tốt nhất cho chuyến đi.
Như những gì mong đợi từ Wally, một số tính năng cao cấp đã được thêm vào phiên bản tiêu chuẩn. Vì vậy, cầu thuỷ lực thò-thụt phía sau cũng đóng vai trò như một chiếc thang bơi: chỉ cần nhấn nút là nó sẽ hạ xuống nước. Và để đáp ứng một sự đổi mới do Wally đã phát triển vào năm 2002, con thuyền có hai sàn hông thuỷ lực phía sau, giúp tăng thêm bốn mét vuông không gian tắm nắng. Toàn bộ con thuyền được hoàn thiện với nội thất bằng gỗ tếch màu trung tính và bọc vải lanh hoàn hảo.
Bởi vì đây là mẫu thuyền đầu tiên xuất hiện từ Wally kể từ khi nó được Tập đoàn Ferretti mua lại hoàn toàn, nó cũng là mẫu thuyền đầu tiên theo chế độ sản xuất mới. Giá của nó cũng rẻ hơn so với những chiếc Wallytender trước đây. Nhưng Stefano de Vivo - Giám đốc điều hành Wally kiêm giám đốc thương mại của Ferretti, khẳng định mẫu thuyền này không phải là để thử nghiệm mà giá của nó hoàn toàn là do sức mua lớn của Tập đoàn mẹ. Và Bassani - người giữ cổ phần thiểu số trong công ty kiên quyết rằng: “Chắc chắn, đây là chiếc Wallytender tốt nhất từng được chế tạo.”
Thân thuyền bằng GRP với boong và mái cứng bằng sợi carbon để giảm trọng lượng xuống mức thấp nhất có thể 11,5 tấn (thuyền hạng nhẹ). Hệ thống Seakeeper 6 giữ con thuyền ổn định tuyệt vời trong làn sóng. Một điểm nhấn thú vị khác là hệ thống neo có thể thu vào tự động bằng hệ thống điều khiển ở trạm lái, chỉ cần nhấn nút và mỏ neo sẽ được thả xuống từ mũi thuyền.
Bassani nói: “Kể từ khi chúng tôi tham gia thị trường du thuyền động cơ vào năm 2001, Wallytender đã là biểu tượng của niềm vui thuần túy khi du ngoạn ngoài trời. Wallytender 48 mới là bằng chứng tích cực rằng DNA thiết kế rất đặc biệt của chúng tôi tiếp tục phát triển mạnh dưới quyền sở hữu của Ferretti.” Câu nói này nói lên rằng, anh ấy rất vui mừng về khả năng R&D chuyên sâu hơn của Tập đoàn Ferretti và tin rằng thương hiệu này phát triển tender lên đến 60ft (18,3 mét).
Khi cầm lái, tôi thận trọng đẩy cần số đôi về phía trước và không thực sự để ý, chúng tôi sẽ sớm đạt tốc độ tối đa; chuyến đi thật suôn sẻ. Ngay cả ở tốc độ tối đa, con thuyền vẫn giữ được sức mạnh của nó. Khi chúng tôi quay trở lại bến du thuyền sau 45 phút chạy thử, tất cả chúng tôi đều cảm thấy rất vui vẻ.