47 Đơn Vị Du Thuyền Dài Hơn 30 Mét Đang Được Sản Xuất Hoặc Ra Mắt Gần Đây Khẳng Định Vị Thế Của Tập Đoàn Trong Phân Khúc Siêu Du Thuyền và Du Thuyền Đặt Hàng Riêng
Monaco, ngày 24 tháng 9 năm 2025 – Tập đoàn Ferretti tham dự Triển lãm Du thuyền Monaco (Monaco Yacht Show) một cách hoành tráng với đội hình sáu chiếc du thuyền lộng lẫy, dẫn đầu là chiếc Riva 112’ Dolcevita Super ra mắt thế giới.
Được hạ thủy tại La Spezia vào tháng 7 vừa qua, chiếc du thuyền này mang đến một khái niệm mới về không gian sống trên du thuyền, mở rộng tối đa không gian và biến trải nghiệm du ngoạn thành sự kết hợp hoàn hảo giữa sự thanh lịch và tiện nghi. Thế mạnh chính của cô, phù hợp với nhu cầu từ các chủ sở hữu, là các không gian ngoại thất rộng rãi, nơi khát khao kết nối với đại dương được thể hiện một cách tối thượng.
Cùng với chiếc du thuyền chủ lực mới này, Tập đoàn Ferretti còn trưng bày Custom Line Navetta 38, Custom Line 140’, Pershing GTX116, wallywind110 và wallywhy200, khẳng định sự đa dạng và toàn diện độc đáo trong các sản phẩm của Tập đoàn, nơi kết hợp bản sắc và thiết kế của bảy thương hiệu dưới ngọn cờ của sự xuất sắc.
Và đáng chú ý nhất là chủ đề của buổi họp báo Tập đoàn sáng nay, tập trung vào hiệu quả tài chính, báo cáo mức tăng trưởng ổn định về doanh thu thuần từ các du thuyền mới trong giai đoạn 2021 đến 2024, với mức tăng gần 40% từ năm 2021 đến năm ngoái. Xu hướng này là kết quả của sự tăng trưởng trong phân khúc du thuyền đặt hàng riêng (made-to-measure) mang tính chiến lược, cũng như sự gia tăng đáng kể của siêu du thuyền, vốn đã tăng gấp đôi tỷ trọng trong tổng số đơn đặt hàng chỉ trong vòng chưa đầy bốn năm.
Tầm quan trọng ngày càng tăng của phân khúc siêu du thuyền và du thuyền đặt hàng riêng được minh chứng qua doanh số bán hàng được thúc đẩy bởi sự đổi mới thiết kế liên tục, với 47 đơn vị du thuyền dài hơn 30 mét đang được sản xuất hoặc vừa ra mắt. Thương hiệu Riva, sau khi công bố mẫu du thuyền lớn nhất từ trước đến nay – Riva 70 Metri – và sự kiện hạ thủy chiếc Riva 54 Metri đầu tiên, đã giới thiệu Riva 42 metri Caravelle, dự kiến ra mắt vào năm 2027, đánh dấu một cột mốc mới cho thương hiệu với thân du thuyền bán dịch chuyển (semi-displacement hull).
“Chúng tôi đang ở thủ đô phong cách sống của thế giới, và Triển lãm Du thuyền Monaco là sân khấu lý tưởng để giới thiệu vẻ đẹp và sức mạnh đổi mới của những chiếc du thuyền của chúng tôi. Triển lãm du thuyền mùa thu đã mang lại sự hài lòng lớn, cho chúng tôi nhiều lý do để lạc quan. Và chúng tôi nóng lòng được giới thiệu tất cả các dự án và phát triển mới đã được lên kế hoạch trong những tháng tới, bắt đầu với Riva 42 metri Caravelle, chiếc du thuyền kế thừa tinh hoa của mẫu du thuyền huyền thoại được giới thiệu vào những năm 1960. Carlo Riva, thiên tài của ngành du thuyền và cái đẹp, luôn nói với tôi: 'Alberto, hãy làm cho chúng thật đẹp!' Và chúng tôi tiếp tục làm việc, lên kế hoạch và thiết kế để mong muốn của ông ấy được thực hiện,” CEO Tập đoàn Ferretti, Alberto Galassi chia sẻ.
Tại CRN, chiếc siêu du thuyền đặt hàng riêng gần đây nhất Amor à Vida đã được bàn giao vào tháng 5 năm 2025, trong khi ba kiệt tác tùy chỉnh hoàn toàn hiện đang được đóng tại Xưởng Siêu Du thuyền Ancona: CRN M/Y 144 86m, CRN M/Y 145 70m và CRN M/Y 146 67m.
Custom Line công bố tên mới cho dòng siêu du thuyền lướt tốc của thương hiệu là Custom Line Saetta, đồng thời giới thiệu dự án ra mắt thế giới của siêu du thuyền Custom Line Saetta 128’, hiện đang được đóng và sẽ hạ thủy vào năm 2026. Thiết kế ngoại thất sẽ do SY Design thực hiện và nội thất do ACPV Architects Antonio Citterio Patricia Viel đảm nhiệm. Dòng du thuyền Custom Line Navetta 35 của thương hiệu vẫn đang được sản xuất, với thiết kế ngoại thất của kiến trúc sư Filippo Salvetti và nội thất của ACPV Antonio Citterio Patricia Viel.
Tại triển lãm Monaco, Tập đoàn Ferretti như thường lệ được hỗ trợ bởi mối quan hệ đối tác với các thương hiệu xa xỉ của Italy và quốc tế: đối tác ô tô chính thức Range Rover cùng với công ty hàng đầu về hàng không tư nhân Flexjet, cộng với Frette, Venini, Lanerossi và Zimmer+Rohde, trong khi RODA For You và Nodoitalia cung cấp đồ nội thất ngoài trời tinh tế của họ. Các đối tác Italy bao gồm Dolce & Gabbana, nhà thiết kế đồng phục đặt may cho nhân viên của Tập đoàn, và Lavazza với những sáng tạo cà phê đậm đà mới của thương hiệu, cùng với La Scolca và Ruinart cho việc lựa chọn đồ uống. Đội hình này được hoàn thiện bởi Yacht Club Monaco, Bang&Olufsen, Atelier Rebul, Cassigoli, Limentani, Torello, Agath và Seabob.