Siêu du thuyền mới nhất của CRN mang màu sắc sống động, không gian tươi sáng và các chi tiết rực rỡ. Nhà báo Elaine Bunting đã có một chuyến tham quan Rio trước khi ra mắt tại Monaco Yacht Show ...
Điều quan trọng nhất của một dự án đóng thuyền là làm cho mẫu thuyền đó trở nên sống động. Đó không phải là khi thiết kế được hoàn thiện hoặc nghi lễ cắt thép đã hoàn tất. Nó cũng không phải khi động cơ được khởi động hoặc các trục bắt đầu quay lần đầu tiên. Nó đi kèm với một loạt các nhiệm vụ, khi rèm đã được lắp hoặc các tác phẩm nghệ thuật đã được treo. Nói một cách khác, nó là một chiếc du thuyền được mong chờ ra mắt.
Rio là độc nhất vì mẫu thuyền này đã được sinh ra hai lần. Mẫu du thuyền mới bằng thép và nhôm dài 62 mét do CRN đóng tại Ancona của Ý ra mắt vào năm 2021. Mẫu thuyền này đã được hoàn thiện bất chấp những thách thức trong việc việc đóng thuyền và nguồn cung toàn cầu bị suy giảm khi điều gần như không thể tưởng tượng được xảy ra - chủ sở hữu đã rút lui. Sau đó, nó đã được bán lại và coi như được sinh ra lần nữa vào mùa xuân này với một cuộc sống rất khác.
David Westwood - nhà môi giới TWW Yachts cho biết: “Đây là một chiếc du thuyền không chỉ độc đáo mà còn thú vị về nhiều mặt. Công ty có một khách hàng thuê thuyền lâu năm muốn mua một chiếc thuyền dài từ 60 đến 65 mét. Họ đã tìm kiếm đến hai dự án khác ở Ý nhưng hai mẫu thuyền đó không có được sự tinh tế mà họ đang tìm kiếm. Họ muốn có một chiếc du thuyền mang lại niềm vui cho một gia đình.”
Dự án của CRN rất phù hợp với họ. Bản thân hình dáng thân thuyền đã rất cuốn hút: ngoại thất do đội ngũ của Frank Laupman tại Omega Architects thiết kế hoàn toàn hiện đại, với phần mũi thuyền được thiết kế gần vuông góc với mặt nước, đuôi thuyền vuông vức cùng với các chi tiết của một mẫu thuyền thể thao.
Nguồn gốc của mẫu thuyền này là từ một concept mẫu mà Omega đã thiết kế cho CRN với tên gọi Oceansport nhưng Rio là phiên bản hoàn toàn tùy chỉnh. Chủ sở hữu đầu tiên đã yêu cầu thiết kế phần boong mũi dài, ban đầu ông ấy dự định sử dụng khu vực này để ăn uống riêng tư ngoài trời và để dành chỗ để thiết kế một gara cỡ lớn. Laupman nói: “Rio có hình dáng sắc nét và những đường kẻ ngang khỏe khoắn với nhiều chi tiết khiến mẫu thuyền này trở nên thú vị. Chúng tôi đã làm rất nhiều chi tiết cho mẫu thuyền này. Ví dụ, các cửa sập từ lối đi mạn đóng vai trò làm cửa sổ trời ở phòng ngủ của chủ sở hữu để giúp chủ sở hữu có tầm nhìn thoải mái. Và để nâng cấp đường nét của mẫu thuyền, chúng tôi đã tạo ra những mái vòm ôm lấy phần boong phía sau và tạo ra một chút bóng râm”.
Không gian trên thuyền sáng sủa và hiện đại với cửa sổ lớn và nhiều kính cao từ trần đến sàn. Tầm nhìn ở cả ba boong đều mở rộng. Bên cạnh những đặc điểm này, du thuyền cung cấp chỗ ở cho 12 khách trong sáu cabin có kích thước cân đối, hai trong số đó có chiều rộng bằng chiều rộng thân thuyền, cùng với phòng tập thể dục, beach club và phòng ngủ của chủ sở hữu tách biệt với dãy phòng phía trước và có tầm nhìn ra biển. Westwood nhận xét: “Một phòng ngủ dành cho chủ sở hữu đầy đủ vô cùng hiếm có trên mẫu thuyền dài 62 mét. Các chủ sở hữu muốn một chiếc thuyền nhẹ, sáng sủa và có không gian mở, và Rio đã làm được điều đó. "
Các chủ sở hữu mới đã ký hợp đồng vào năm ngoái. Du thuyền được đặt tên là Rio, thử thách được đặt ra là tái tạo mẫu thuyền này cho những kỳ nghỉ của gia đình và làm cho nó mang một cảm giác thoải mái, năng lượng và màu sắc như ở Amazon. Vì vậy, nội thất đã được thiết kế hoàn toàn mới. Chủ sở hữu ban đầu đã ủy quyền cho Alessandro Pulina của Pulina Exclusive Interiors thiết kế nội thất chủ yếu là màu trắng làm nền trung tính cho một bộ sưu tập nghệ thuật. Phong cách mới hoàn toàn khác biệt và được thực hiện cùng với CRN. Dự án này yêu cầu thực hiện nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo về chất lượng.
Pulina đã làm việc với các chủ sở hữu mới về màu sắc cho từng khu vực và cabin. Trên boong chính, đồ nội thất sơn mài trắng mờ và mảng tường được làm sống động bởi khung màu ngọc lam sáng và đồ đạc là màu xanh lam và hồng. Sàn được hoàn thiện bằng gỗ óc chó Mỹ tạo sự tương phản.
“Ánh sáng tùy chỉnh và gỗ sơn mài đen lõm được sử dụng để xác định các khu vực khác nhau bằng cách điều chỉnh cường độ của các khu vực khác nhau,” Gabriele Piacenti, kiến trúc sư dự án cao cấp của CRN giải thích.
Ở trung tâm của sảnh khách chính, một chiếc bàn tròn được đặt làm riêng bằng gỗ sồi do Poltrona Frau sản xuất có chỗ cho 12 người. Nó được kết hợp với một bộ ghế hình vỏ sò với chân ghế màu đen tro và được bọc bằng da bò.
Một đặc điểm nổi bật là bề mặt quầy bar được đặt bằng đá cẩm thạch Azul Macaubas màu xanh nhiệt đới đậm từ Brazil. Các phiến đá được Piacenti đặc biệt chọn vì ông thích các đường gợn sóng của nó giống với sóng và các vân sóng để lại trên bãi biển khi thủy triều rút. “Đó là một loại đá rất quý nhưng chúng tôi tìm thấy loại đá này ở Tuscany. Khi thấy nó, tôi đã liên hệ ngay với xưởng đóng thuyền và nói rằng chúng tôi phải có nó ”.
Sofa và ghế đẩu ở ban công phía sau boong chính là của Paola Lenti, chúng được làm bằng vải thừng đan với các màu xanh nhạt, trắng và hồng sáng. Những chiếc bàn tròn được vẽ bằng tay bằng đá nham thạch Etna.
Màu sắc tươi sáng của mùa hè tiếp tục được áp dụng trong cabin của chủ sở hữu và năm cabin dành cho khách bao gồm bốn cabin ở boong dưới và một cabin ở boong chính. Mỗi cabin có một màu riêng: xanh lá cây, đỏ / nâu, xanh lá cây / xanh lam. Có hai cabin VIP có chiều rộng bằng chiều rộng thân thuyền được trang bị giường cỡ King và phòng tắm hoàn thiện bằng đá cẩm thạch Crema d'Orcia và Calacatta Vagli Oro ấm áp. Cách bố trí ban đầu của chủ sở hữu cũ có thêm một cabin, nhưng những người chủ mới đã quyết định chuyển một trong những cabin dành cho khách này thành phòng tập thể dục.
Một beach club cũng được tạo ra ở cuối phía sau của boong dưới. Giám đốc dự án CRN Marco Delpini cho biết: “Khu vực này đã thay đổi rất nhiều. Chủ sở hữu ban đầu muốn beach club được trang bị như một phòng nhạc, nơi một ban nhạc có thể tụ tập cho các bữa tiệc náo nhiệt. Chúng tôi quyết định tạo ra một spa thông thường hơn với phòng tắm theo phong cách Thổ Nhĩ Kỳ. Chúng tôi cũng có một số đồ chơi như ván trượt đứng và flyboards và phi hành đoàn sẽ có thể chuyển các đồ chơi thể thao dưới nước cho bọn trẻ."
Khoang đồ chơi dưới nước của Rio gồm các thuyền phao và thuyền động cơ nhỏ được đặt trong một gara ở cuối phía trước của boong chính, nơi chúng có thể được cất giữ và được nâng lên trên hai cần trục ở mạn trái và mạn phải. Gara chứa một chiếc Pascoe Beachlander dài tám mét, hai chiếc ván trượt phản lực và một thuyền cứu hộ. Thuyền phao Sacs Rebel 47 dài 14 mét cũng là một phần của hạm đội.
Boong của chủ sở hữu trải dài toàn bộ boong trên. Nó có thể được dành hoàn toàn cho mục đích sử dụng riêng hoặc có thể mở một quầy bar phía trên cho khách. Tất cả các boong đều được đi lên bằng thang máy, và tầng trên cũng được kết nối bằng cầu thang uốn và được bao bọc bởi các tấm da và gỗ sồi đã được tẩy trắng.
Bản thân những tấm vách tường được hoàn thiện vô cùng khó khăn. Da khâu màu kem nhạt được lắp đặt theo kiểu hình quạt để có đèn LED chiếu sáng phía sau, tạo hiệu ứng 3D thú vị. Đồ gỗ trên khắp con thuyền, bao gồm cả tấm okoume được sơn mài tinh xảo và sơn mài trắng trong mỗi cabin, tất cả đều do công ty mộc Zago thực hiện (đây là một công ty có một phần thuộc Tập đoàn Ferretti).
Khi bạn đến sảnh chờ của chủ sở hữu, bạn sẽ được chào đón bởi một bức tranh lớn được vẽ bằng tay bởi một nghệ sĩ người Ý. Nó thể hiện ý tưởng chính về nội thất của du thuyền, mô tả khu rừng nhiệt đới Amazon với ba họa tiết đặc biệt: một con chim thuộc họ Toucan, một con bướm xanh và một con báo đốm. Từ boong của chủ sở hữu có tầm nhìn liên tục ra biển. Cabin của chủ sở hữu nhìn ra phía ngoài qua boong mũi và mũi thuyền, và màu sắc của nó mang màu xanh và trắng của biển và bầu trời. Piacenti giải thích: “Đồ nội thất được bọc da màu xanh lam được khâu bằng tay”.
Phòng tắm và phòng thay đồ của chủ nhân rất đặc biệt, với tầm nhìn ngoạn mục ra phía mạn trái. Chính giữa là bồn tắm và khoang tắm vòi sen được ngăn cách bởi vách kính với tầm nhìn ra biển qua khung cửa sổ lớn. Khi cửa phòng thay đồ mở, bạn có thể nhìn ra từ hai phía của du thuyền.
Một cánh cửa từ dãy phòng của chủ sở hữu dẫn ra sảnh khách ngoài trời và hồ bơi spa. Một điểm bổ sung mới nằm ẩn ở trạm lái trên khu vực lái nóc phía trên. Boong mũi rộng 120 mét vuông nhưng các chi tiết nói lên rõ ràng nhất về thiết kế và chất lượng xây dựng mà CRN đạt được. Kiểm tra kỹ hơn và bạn thấy rằng các lối đi mạn dốc dần về phía mũi thuyền trong khi các cột chống carbon và dây bảo vệ Spectra màu đen có độ cao khác nhau để giữ nguyên chiều ngang của dây. Sàn gỗ tếch được đặt theo đường chéo trên boong mũi, các khớp nối hoàn hảo với nhau mà không cần tấm gỗ chạy dọc theo đường tâm của boong ở giữa.
Để giữ cho tầm nhìn về phía trước rõ ràng và không bị cản trở, đèn định vị của cột buồm phía trước có thể được thu lại bằng cách sử dụng kết hợp với kính thiên văn bên dưới boong, khu vực neo đậu vàphụ tải cho thuyền phao được tiếp cận trực tiếp từ khu vực của thủy thủ đoàn bên dưới trên boong dưới.
Trong khi nội thất nhanh chóng được thiết kế lại thì máy móc và hệ thống của con thuyền cũng đã được hoàn thiện. CRN có đội ngũ kỹ sư và thiết kế nội bộ gồm 50 người. Delpini nói: “Chúng tôi có một bộ phận kỹ thuật rất tiên tiến và các khu vực kỹ thuật là khu vực đầu tiên được thiết kế - chúng là trái tim của con thuyền. Từ khi nghi lễ cắt thép được tiến hành, phải mất một năm cho đến khi lắp đặt hoàn chỉnh máy móc."
Buồng máy của Rio bao gồm hai động cơ Caterpillar 3512C ACERT công suất 1.230kW với 1.800 vòng/phút. Tốc độ tối đa 15 hải lý/giờ và phạm vi hành trình 4.500 hải lý. Với ý tưởng ban đầu, mục tiêu quan trọng là “một chiếc du thuyền đặc biệt yên tĩnh”, Delpini giải thích: "Giảm tiếng ồn và độ rung bổ sung có nghĩa là mức độ tiếng ồn trong bến sẽ là 45dB trong căn hộ của chủ sở hữu và 50dB trong phòng khách chính."
Anh thừa nhận rằng: “Những điều thú vị và thách thức nhất của dự án là tác động của những hạn chế đầu tiên. Một số nhà cung cấp đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nó hoạt động trong các cụm công ty đã ngừng hoạt động, vì vậy nó ảnh hưởng đến việc giao hàng và chúng tôi phải thực hiện một số điều chỉnh và tìm giải pháp thay thế. Ví dụ thang thủy lực thò-thụt chưa được hoàn thiện, nhưng chúng tôi vẫn phải tiếp tục thử nghiệm bộ phận bơm thủy lực và đảm bảo rằng chúng tôi không trì hoãn bất kỳ tiến độ nào ”.
CRN có lợi thế về một loạt các kỹ năng nội bộ đáng kinh ngạc: thợ đóng thuyền, kỹ sư, thợ đóng tủ, thợ điện, thợ cơ khí, thợ hàn, thợ sơn, thợ làm đá cẩm thạch và thợ bọc da. Delpini nói: “Mỗi ngày chúng tôi có từ 60 đến 80 người trên thuyền, một nhà máy nhỏ, và đó là chưa kể các xưởng đóng thuyền”.
Anh ấy nói tiếp: “Tôi tự hào rằng đây là một con thuyền của Ý được trang bị đầy đủ. Các thợ chính và nhà thầu phụ đều là người Ý, và hầu hết đến từ địa phương. Ngoài động cơ của Mỹ, hầu hết máy móc được sản xuất hoặc tùy chỉnh ở Ý và thiết kế nội thất cũng được thực hiện ở đây.”
Delpini cho biết thêm: “Tôi rất hạnh phúc với những gì chúng tôi đã làm và con thuyền này đã có những chủ nhân tuyệt vời. Chúng tôi có một đội đội tốt, họ luôn sẵn sàng đối mặt với mọi thách thức một cách nhiệt tình và quyết tâm tìm ra các giải pháp tốt nhất.”
Mặc dù du thuyền này đã có sự thay đổi vô cùng ấn tượng, và tốc độ của nó cũng vậy. Sự quay vòng nhanh chóng này đánh dấu những thành tựu của CRN. Piacenti nói: “Khi những chủ nhân mới của mẫu thuyền này đến, chúng tôi chỉ có sáu tháng để cập nhật nội thất trước khi giao hàng (vào tháng 5), và những thứ duy nhất không thay đổi là tường và trần nhà, giao diện bây giờ của con thuyền hoàn toàn khác.”
Nói cách khác, Rio mới là một mẫu thuyền hoàn toàn khác. Đó là một phong cách sống động hơn toát lên sức sống. Phương châm của nó có thể là "Không bao giờ có một khoảnh khắc buồn tẻ". Đây là một chiếc du thuyền hứa hẹn sẽ làm bừng sáng một ngày của bạn và cho bạn thấy những khía cạnh thú vị của cuộc sống.