Thể thao không phải một tính từ rõ ràng để miêu tả cho một chiếc du thuyền ba boong nặng gần 400 tấn, nhưng nó vô cùng phù hợp khi được dùng để nói về phần mũi của chiếc du thuyền Custom Line 140 mới và những chiếc du thuyền cùng dòng đã ra mắt trước đó là CL120 và CL106. Cả ba mẫu đều được làm từ vật liệu tổng hợp, kiểu dáng mạnh mẽ và giữ nguyên các đặc điểm thiết kế chính. Thiết kế ngoại thất và nội thất là tác phẩm của Francesco Paszkowski, trong khi phần trang trí nội thất là của Margherita Casprini, người phối hợp chặt chẽ với đội ngũ nội bộ của Tập đoàn Ferretti tại Custom Line Atelier.
Du thuyền CUSTOM LINE 140 là một kì tích. Ngoài những đường nét siêu ngầu, nó có diện tích rộng 3.230m dành cho phần không gian sử dụng bên trong và 2.150m với không gian bên ngoài. Lối vào được thiết kế tiện ích, có thể gập xuống cho phép bạn đi thẳng tới khu vực tắm nắng, buồng lái với không gian cực rộng ở boong trên phía sau, được bảo vệ hoàn toàn riêng tư tất cả các boong. Khu vực chỗ ngồi trên boong tắm nắng được thiết kế rất rộng rãi, bảo vệ bằng mui cứng làm từ sợi carbon và có quầy wet bar, sảnh khách và bồn tắm nước nóng. Khu vực hiên tắm nắng là một tấm bạt trống rộng 750 foot vuông dành cho chủ sở hữu, tô điểm thêm điểm nhấn cho nội thất.
Tiến sâu vào bên trong, Custom Line 140 đem lại cảm giác yên tĩnh, nhẹ nhàng và tươi sáng nhờ thiết kế với rất nhiều kính. Ván lát làm bằng gỗ sồi được tẩy trắng và nhuộm màu tạo nên những hoạ tiết hình viên bi đầy ấn tượng trên khắp du thuyền. Nội thất có những tông màu và kết cấu rất tự nhiên. Boong chính và khu vực ăn uống có không gian mở và rộng khoảng 450m vuông. Chủ sở hữu có thể chọn đồ nội thất độc lập theo sở thích của mình. Tất cả những du thuyền Custom 140 hầu hết đều có các mảnh của Minotti. Đó cũng là một lựa chọn của chủ sở hữu: cửa kính có thể mở sang mạn phải trong sảnh chính trên boong và ở cả hai bên của sảnh ngoài trời. Tại phòng chờ trên boong cao nhất, những cánh cửa này có thể biến hoá không gian thành một khu vực dành riêng cho những hoạt động giải trí và tiệc tùng.
Hành lang dành cho khách nằm bên mạn phải của du thuyền, với các cửa ngăn cách giữa phòng bếp bên mạn trái và sảnh liền kề. Có đầy đủ các cabin phụ ở tầng trên và một cầu thang được đặt ngay phía cuối.
Có 5 cabin phụ dành cho khách bao phòng tắm riêng và tổng cộng có 11 giường. Phòng chủ nhân nằm ở phía trước boong chính và có diện tích rộng tận 505m vuông. Chủ sở hữu sẽ đi vào mạn phải nếu muốn tới khu vực thay đồ được trang bị hai tủ quần áo không cửa ngăn. Phòng tắm riêng có cửa đôi, bồn tắm và vòi sen hoặc chủ sở hữu có thể chọn option với buồng tắm đứng giữa hai bên. Tính năng lớn nhất trong phòng ngủ master là một ban công có thể gập lại tùy chọn, được thiết kế khéo léo để du khách cũng như thuỷ thủ đoàn có thể sử dụng (đảm bảo an toàn đầy đủ).
Các cabin dành cho khách đều nằm ở boong dưới, ở vị trí giữa tàu theo quy ước. Hai cabin phía sau đều là những bản sao: rộng 160 foot với giường cỡ king nhìn ra bên ngoài và đều có phòng tắm riêng. Hai phòng còn lại ở phía trước rộng 130 feet mỗi phòng, một phòng có giường đôi quay mặt vào trong và phòng còn lại có giường đôi quay mặt về phía bến Pullman. Tuy nhiên, như cái tên Custom Line của nó, chủ sở hữu có thể linh hoạt lựa chọn nội thất theo ý mình. Chẳng hạn, một số chủ nhân có thể muốn thay đổi một trong các phòng ở boong dưới trở thành nơi tập thể dục, phòng làm việc hoặc phòng truyền thông.
Đối với thủy thủ đoàn gồm bảy người của Custom Line 140, có một cabin dành cho thuyền trưởng ở boong trên và ba cabin phía trước ở boong dưới, cùng với khu vực chỗ ở của thủy thủ đoàn và một phòng giặt là. Tất cả các khu vực dành cho thuỷ thủ đoàn đều được kết nối bằng một cầu thang riêng biệt, thiết kế lối đi kín đáo qua tất cả các boong, bao gồm cả phòng bếp và phòng ăn của boong chính cũng như phòng ăn ở boong trên. Thật bất ngờ khi thấy đợc một thiết kế tạo ra không gian tách biệt giữa du khách và thủy thủ đoàn trên một chiếc du thuyền.
Có hai khu vực garage trên Custom Line 140. Garage chính nằm ở đuôi du thuyền, có cửa dẫn vào cảng và có thể tiếp nhận thuyền 20 foot hoặc 17 foot và PWC. Garage còn lại nằm dưới kính chắn gió, có chỗ cho chiếc thuyền nhỏ hơn hoặc PWC. Custom Line 140 đầu tiên có thể giữ một chiếc thuyền cứu hộ ở đó.
Với động cơ MTU 16V 2000 M96L song sinh 2.638 mhp và động cơ đẩy trục thẳng, chiếc du thuyền này được cho là có thể đạt tốc độ tối đa từ 21 đến 22 hải lý/giờ và tốc độ hải trình là 17 hải lý/giờ. Với phạm vi hoạt động khoảng 700 hải lý, cho phép di chuyển 10 phần trăm dự trữ. Ở hải trình khoảng 12 hải lý và 1.400 vòng/phút, phạm vi đó sẽ có thể mở rộng đến khoảng 1.500 hải lý mà không cần có động cơ thay thế sẵn. Thân du thuyền có bề mặt phẳng và được cắt bằng Thiết bị Humphree.
Chiếc Custom Line 140 đầu tiên dự kiến sẽ ra mắt Địa Trung Hải vào mùa hè này. Hai chiếc nữa đã được bán và một trong số chúng sẽ đến Hoa Kỳ trong năm nay. Nếu tốc độ vẫn tiếp tục tăng trưởng, tương lai của chiếc du thuyền thể thao này là vô cùng tiềm năng.
Về chi tiết
Được chế tạo bằng nhôm, Custom Line 140 nổi bật với các thanh trụ chữ Y với tiết diện lục giác sơn bạc và tay vịn chắc chắn nằm dọc theo boong chính. Những yếu tố này cho phép ánh sáng chiếu vào phòng khách chính thông qua các cửa sổ có chiều cao từ trần đến sàn, đồng thời cho phép du khách có tầm nhìn tuyệt vời ra bên ngoài.
Thời điểm bắt đầu
Tại Triển lãm Thuyền Quốc tế Genoa năm 1996, Ferretti là doanh nghiệp chủ yếu được biết đến với những chiếc du thuyền. Công ty đã thông báo rằng họ đang phát triển một thương hiệu thứ hai - Custom Line và nó sẽ bắt đầu khi danh mục đầu tư về du thuyền lái nóc và portfolio của Ferretti kết thúc. Hồi đó, chiếc Ferretti lớn nhất có tổng chiều dài là 80 feet. Chiếc Custom Line 94 đầu tiên được ra mắt vào năm 1998, đặt Tập đoàn Ferretti trên con đường trở thành nhà xây dựng đa thương hiệu như ngày nay, không chỉ với Custom Line mà còn với Pershing, CRN, Riva, Itama, Bertram và Wally.
Giai đoạn tăng trưởng chóng mặt
Xét về số lượng được bán ra, Custom Line là thương hiệu lớn nhất của Tập đoàn Ferretti. Năm ngoái, nó đã bàn giao hơn 20 chiếc du thuyền có tổng chiều dài trung bình khoảng 115 feet. Khoảng 300 dòng Custom Line đã được giao cho đến nay. Các du thuyền có phạm vi từ 93 feet đến 164 feet. Chúng bao gồm ba mẫu CL thể thao 106, 120 và 140, cùng với năm mẫu Navetta bán với các phiên bản: 30, 33, 37, 42 và 50. Navetta 50 — mẫu du thuyền bằng nhôm đầu tiên trong sê-ri sẽ được ra mắt vào năm 2024.