Rolls-RoycePower Systems và Tập đoàn Ferretti đang hợp tác để hiện thực hóa các giải pháp bền vững cho du thuyền trong tương lai. Dự án đầu tiên là lắp đặt hệ thống động lực hybrid MTU của Rolls-Royce trên du thuyền mới của Ferretti.
Alberto Galassi, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Ferretti và Andreas Schell, Giám đốc điều hành Bộ phận Hệ thống năng lượng của Tập đoàn Rolls-Royce, đã ký thỏa thuận vào ngày 8 tháng 9 năm 2021 tại Cannes trong Festival Du thuyền. Như Galassi đã nói, Tập đoàn Ferretti đã báo cáo sự tăng trưởng và phát triển nhanh chóng, “nhưng, nếu chúng tôi muốn tiếp tục phát triển”, ông nói thêm “điều cần thiết là phải giải quyết các tác động tới kinh tế, môi trường và xã hội do các hoạt động và giảm thiểu tác động của chúng”.
Hiệu suất cao, lượng khí thải thấp
Rolls-Royce sẽ cung cấp giải pháp động cơ hybrid MTU tích hợp đầy đủ với công suất xấp xỉ 1.432 kilowatt cho mỗi hệ thống truyền lực, bao gồm hai động cơ diesel Series 2000 M97 12 xi-lanh, mô-đun truyền động điện, hộp số, pin, hệ thống điều khiển và giám sát, các thành phần điện tử khác và hệ thống Giảm Xúc tác Chọn lọc (SCR) để tuân thủ các quy định của IMO III.
Andreas Schell cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được mang đến thị trường các giải pháp công nghệ cao mới với đối tác lâu năm là Tập đoàn Ferretti”. Hệ thống động cơ hybrid cũng là biện pháp đáp ứng các quy định khắt khe hơn về khí thải ở nhiều hải cảng và khu vực trên toàn thế giới. Ở chế độ truyền động điện thuần túy, khí thải lưu huỳnh, oxit nitơ hoặc các khí thải dạng hạt sẽ không thải ra ngoài môi trường.
Tập trung vào tính bền vững
Schell cho biết thêm: “Khách hàng trong ngành du thuyền đang ngày càng yêu cầu các giải pháp bền vững và chúng tôi đang hỗ trợ hết sức cho quá trình này với chương trình phát triển bền vững NetZero tại Power Systems”. Rolls-Royce sẽ chứng nhận loạt động cơ 2000 và 4000 của mình cho các loại nhiên liệu như e-diesel và nhiên liệu sinh học thế hệ thứ hai từ năm 2023, cho phép những hải trình trung hòa khí hậu hơn. Ngoài việc sử dụng nhiên liệu bền vững, công ty đang xây dựng các công nghệ mới như hệ thống pin nhiên liệu không thải CO2.
Custom-Line 106 của tập đoàn Ferretti sẽ được lắp đặt hệ thống đẩy MTU như một hệ thống lắp đặt thí điểm vào cuối năm nay, tuân thủ IMO-III, cho phép đi biển trong các khu vực được bảo vệ đặc biệt (các khu vực ECA như bờ biển Bắc Mỹ, Caribe , Biển Bắc và Biển Baltic). Hệ thống xử lý khí thải SCR sau khi xử lý, do Rolls-Royce cung cấp cùng với động cơ 16V2000 M97LMTU như một hệ thống tích hợp, giúp giảm đáng kể lượng khí thải dạng hạt và nitơ oxit.
Hơn nữa, từ đầu năm 2021, tất cả các động cơ MTU của thương hiệu du thuyền Ferretti Yachts sẽ được chuyển giao với các giải pháp kỹ thuật số MTU-Go. Điều này cho phép người vận hành du thuyền tự giám sát động cơ từ xa hoặc giao việc này cho Trung tâm Chăm sóc Khách hàng MTU. Bằng cách này, dữ liệu của người vận hành có thể được phân tích trong tương lai để từ đó lên kế hoạch bảo trì và đưa ra các đề xuất hành động để có hiệu suất tốt hơn và tăng tính khả dụng của động cơ.