Riva - Một trong những cái tên lâu đời và được kính trọng nhất trong lĩnh vực du thuyền, đã có mặt trong nhiều thập kỷ. Hãy cùng chúng tôi lựa chọn chiếc Riva yêu thích nhất của bạn từ danh mục phong phú phía dưới đây.
Đã nhiều thập kỷ trôi qua sau khi Riva ngừng sản xuất du thuyền gỗ. Mặc dù vậy, vẫn không có một ai từng làm tốt hơn Riva trong việc tạo ra những tác phẩm nghệ thuật vượt thời gian được làm từ gỗ gụ như xưởng đóng thuyền huyền thoại của Riva, đặc biệt họ luôn có nhiều thứ hơn là chỉ mỗi kỹ năng chế biến gỗ của họ.
Sức mạnh, hiệu suất và vẻ ngoài lộng lẫy luôn đóng vai trò quan trọng hàng đầu đối với sản phẩm của Riva, thể hiện qua sự kết hợp hoàn hảo với mười hai lớp sơn bóng. Xưởng du thuyền này cũng đã chế tạo đợc một số du thuyền cổ điển hoàn toàn làm bằng sợi thủy tinh. Lịch sử của Riva kéo dài hơn một thế kỷ nên việc phải chọn ra 10 chiếc du thuyền nổi bật nhất là một nhiệm vụ rất khó khăn.
Top 10 du thuyền Riva nổi bật nhất mọi thời đại
Ronzino (1935)
Nếu Carlo Riva đã mang lại cho xưởng đóng thuyền một vị trí mang tính biểu tượng lâu đời mà chúng ta phải công nhận cho đến tận ngày hôm nay, thì từ chính niềm đam mê với những cuộc đua thủy phi cơ của cha ông vào những năm 1920 và 1930, Serafino đã bắt nguồn cảm hứng từ đó.
Chiếc du thuyền Ronzino được chế tạo cho Bá tước Metello Rossi, lần đầu tiên đưa thương hiệu Riva trở nên nổi bật và tạo tiền đề cho những cuộc chạy đua với hiệu suất sau đó. Dài 15 feet và được trang bị động cơ xăng BPM bốn xi-lanh với 145 mã lực và khả năng chứa được 1,5 lít BPM, Ronzino được chế tạo bằng cách sử dụng ván ép hai lớp trên nền gỗ sồi.
Riva Tritone (1950)
Với chiều dài hơn 26 feet và động cơ đôi, Tritone là một chiếc du thuyền "đầy quyền lực". Những ví dụ rõ ràng nhất là nó được trang bị động cơ 177 mã lực và có thể đạt tốc độ tối đa 45 hải lý/giờ. Trong suốt 16 năm, sau 258 chiếc du thuyền ra đời, Tritone đã được thiết kế dài hơn một chút nhưng lại tăng sự mạnh mẽ lên đáng kể. Đỉnh cao là mẫu du thuyền Cadillac với hai động cơ V8 và công suất 320 mã lực.
Mặc dù trông vẻ ngoài của nó có vẻ ít "gợi cảm" hơn so với người bạn đồng hành Aquarama huyền thoại, Tritone vẫn được nhiều người hâm mộ bình chọn là chiếc riva làm bằng gỗ đầy tinh túy nhưng không kém phần mạnh mẽ và thanh lịch.
Riva Bertram 25 Sport Fisherman (1970)
Năm 1970, cả Riva và Bertram đều thuộc sở hữu của Tập đoàn Whittaker. Dù chưa từng thử kết hợp với nhau nhưng Carlo Riva biết rằng anh ấy cần phải chế tạo một chiếc du thuyền làm bằng sợi thủy tinh. Và lúc ấy những chiếc thuyền của Dick Bertram đang có danh tiếng lẫy lừng về những hải trình với tốc độ cao nhờ thân thuyền chữ V đã được chứng minh trong mọi cuộc đua của họ.
Quyết định của Carlo về dự án mang chiếc du thuyền 25 đến Sarnico là vô cùng phù hợp với một nơi sang trọng như Địa Trung Hải. Với lớp vỏ ngoài cao cấp, nội thất nhiều gỗ và thiết kế buồng lái linh hoạt hơn, ngay lập tức du thuyền này đã trở thành một tác phẩm kinh điển.
Riva Rudy (1972)
Nhỏ, nhanh, thú vị và đẹp mắt, du thuyền Rudy dài 19 foot là dự án GRP nội bộ đầu tiên của Riva, lấy hình dáng thân thuyền từ Riva Junior làm bằng gỗ.
Với động cơ xăng 4 xi-lanh 190 mã lực và một ổ đĩa cardan, rất lý tưởng để làm 1 chiếc du thuyền trượt tuyết vui nhộn, nhưng với vẻ ngoài phong cách, tốc độ tối đa 36 hải lý và thiết kế ghế tắm nắng lớn ở đuôi thuyền đã mang lại rất nhiều ưu điểm cho một chiếc thuyền gỗ mà không phải lo lắng về vấn đề bảo trì.
Riva 2000 (1973)
Huyền thoại thiết kế Sonny Levi không chỉ là một kí sư chuyên nghiệp mà còn là một kiến trúc sư hải quân xuất sắc, ông đã vẽ ra được một số chiếc thuyền đẹp nhất trong thời đại của mình. Khi Riva yêu cầu ông thiết kế một chiếc du thuyền tuần dương thể thao với ba động cơ chạy bằng hệ thống truyền động. Với sự sáng tạo của mình, ông đã cho ra đợc một kết quả đặc biệt là chiếc Riva 2000 hai bến, dài 37 ft, có công suất 1.050 mã lực trong thân tàu chữ V sâu 20 độ và có thể đạt vận tốc 53 hải lý/giờ khi đầy tải. Nó đã truyền cảm hứng cho các xưởng đóng thuyền ở Đại Tây Dương, cùng phát triển và cạnh tranh trong thị trường. Kể cả sau 40 năm, chiếc Riva 2000 vẫn gây ấn tượng mạnh cho đến tận ngày hôm nay.
Riva 50 Superamerica (1981)
Khi Triển lãm Thuyền Luân Đôn được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Earl's Court vào những năm 1930, chiếc du thuyền lớn nhất thường được Thủy quân lục chiến Lewis trưng bày là chiếc Riva Superamerica dài 50 ft, đằng sau là những sợi dây màu đỏ và được bảo vệ bởi một người phụ trách. Không có Xưởng đóng thuyền nào của Anh sánh được với nó vào thời điểm đó. Ngoài việc học được một số mẹo quảng cáo có giá trị, họ cũng thấy được một chiếc du thuyền cầu bay lớn có thể tuyệt vời và đáng mơ ước như thế nào.
Phải mất một thời gian, để Fairline 50 được phát hành vào năm 1986, nó đại diện cho một bước tiến lớn trong ngành du thuyền của Anh với lớp sơn gel hai tông màu thể hiện sự tôn kính dành cho nguồn cảm hứng từ Ý của cô ấy.
Riva Ferrari 32 (1988)
Rivas đời đầu sử dụng động cơ của Chris-Craft. Trước đây đã từng có ít nhất một chiếc Aquarama do Lamborghini cung cấp. Nhà máy đóng thuyền không bao giờ ngại hợp tác với các thương hiệu lớn hơn và trong thế giới của những mặt hàng xa xỉ có chỉ số octan cao, thì không có một thương hiệu nào có thể vượt mặt Ferrari.
Vì vậy, mặc dù thật đáng tiếc khi nó không có động cơ Ferrari, nhưng với động cơ V8 BPM 390 mã lực kép của Riva Ferrari và hệ dẫn động bề mặt vẫn có thể đẩy nó tới tốc độ 53 hải lý/giờ và đợc thiết kế bằng phần mềm CAD của Ferrari. Đây là một ý tưởng tiên tiến vào thời điểm đó. Khi sợi carbon được sử dụng cho vòm radar. Và duy nhất chỉ có 40 chiếc được chế tạo.
Riva Aquariva (2000)
Trở lại năm 1998, Riva thuộc sở hữu của tập đoàn kỹ thuật người Anh Vickers. Khi việc sản xuất du thuyền gỗ đã dừng lại từ hai năm trước nhưng Stephen Julius - một doanh nhân người Anh gốc Ý đầy khôn ngoan (người đã sớm chuyển sang Chris-Craft) đã không hề lúng túng trong việc tìm hiểu vấn đề và thương hiệu.
Kết quả tạo ra là Aquariva tráng lệ, dài 33 feet (10m), một tỉ lệ cân đối hoàn hảo với hiệu suất cao, có tất cả chất lượng và sức hấp dẫn của những du thuyền tiền nhiệm với sơn mài dày nhưng đặc biệt ở chỗ lần này nó được thay bằng sợi thủy tinh. Thành công này đã mở ra con đường dẫn tới tương lai của Riva và khi Julius được bán vào năm 2000, tất cả những gì Tập đoàn Ferretti phải làm là tiếp tục đi theo con đường này.
Riva 76 Perseo (2015)
Với sự liên kết đặc biệt không thể xóa nhòa của Riva với những cỗ máy thể thao siêu tốc, thật không dễ dàng để quên rằng họ cũng đã tiên phong như thế nào trong thị trường du thuyền với sự xuất hiện của những chiếc du thuyền có lái nóc.
Lóa mắt bởi vẻ quyến rũ thuần khiết của 76 Perseo, bạn có thể không nhận ra rằng nó có một trạm lái phía trên và thiết kế chỗ chứa đủ cho mười người ở đó. Tuy nhiên vẫn không quên một quầy bar trên boong rộng rãi và bốn cabin ngủ bên dưới. Perseo có công suất lên tới 3.600 mã lực và có thể tăng tốc với vận tốc gần 40 hải lý/giờ.
Riva Rivamare (2016)
Tinh thần Riva trong lịch sử vẫn tiếp tục được truyền tải và thể hiện chiếc Rivamare dài 39 foot, một bản mô phỏng tái hiện lại du thuyền bằng sợi thủy tinh - Aquarama huyền thoại. Được hoàn thiện với mũi thuyền với thiết kế vát đầy mạnh mẽ, kính chắn gió bao quanh và đuôi thuyền được điêu khắc tỉ mỉ. Trung tâm là các khu vực vui chơi tắm nắng. Ngoài ra nó còn được thiết kế có một lối đi.
Thời thế thay đổi và chiếc Rivamare đã được cải tiến với thân thuyền mid-V hiện đại, động cơ đôi Volvos với bộ truyền động kép 400 mã lực, một bếp tiện dụng, điều hòa không khí và bộ ổn định con quay hồi chuyển. Dù vậy nó vẫn là một chiếc du thuyền mui trần kiểu dáng truyền thống đầy tự hào, không có cột radar nhưng nó vẫn hoạt động tốt như vẻ ngoài của nó.