Du thuyền hạng sang Riva 90' Argo - Xứng danh huyền thoại

9/8/2021

Riva 90' Argo mới lấy tên là “Argo” đã trở thành mẫu du thuyền đầu tiên trong lịch sử lập tức dành vị trí huyền thoại ngay sau khi được hạ thủy về với biển.

Với cửa sổ lớn và rộng liền thân cùng chiều cao hết tầm kéo lên tận boong chính, Riva 90' Argo đã khôi phục mối liên hệ mật thiết, cổ xưa giữa con người và biển cả, đó chính là trải nghiệm của Argonauts - người đi biển đầu tiên trong trong thần thoại.

Huyền thoại và cách tân đã được hoà trộn qua “Argo” - cái tên mà hiện nay không chỉ thuộc về con tàu biển cổ xưa nhất mà còn thuộc về mẫu du thuyền mới nhất và hấp dẫn nhất: Riva 90' Argo. Sự bổ sung gần nhất vào thế hệ du thuyền lái nóc mới đã viết thêm 1 chương vào trang sử hào hùng của Riva với những không gian cực rộng rãi và khoáng đạt, bố trí khoang khách cách tân và phòng ngủ chính rộng gấp đôi.

New Riva 90' Argo là sự kết hợp hoàn hảo giữa một cái tên thần thoại với sự cải tiến và thiết kế siêu hiện đại. Nó đang chuẩn bị tinh thần để hành trình đến mọi vùng biển trên khắp thế giới với những cơn bão ánh nhìn ngưỡng mộ dán chặt vào tuyến hình năng động và những đường nét tinh tế. Sở hữu chiều dài 28,49m (93,6 feet), bề rộng 6,50m (21,4 feet), sự sáng tạo khó tin được tạo ra dựa trên cơ sở một dự án thiết kế mới kết hợp và phát huy thế mạnh của 2 mẫu du thuyền tiền nhiệm đình đám của Riva là 100' Corsaro và 110' Dolcevita. Riva 90' Argo là sản phẩm của sự hợp tác chặt chẽ giữa Officina Italiana Design (đơn vị thiết kế do Mauro Micheli và Sergio Beretta sáng lập) cùng Ban chiến lược sản phẩm (do kỹ sư Piero Ferrari đứng đầu) và Phòng thiết kế kỹ thuật của tập đoàn Ferretti.

Chất lượng khí động học của mẫu du thuyền lái nóc mới này được thể hiện thông qua các đặc điểm thiết kế ngoại thất phá cách và khác biệt như các cửa sổ liền thân kích thước lớn, các cửa sổ ngắm biển cao kịch trần kéo đến tận boong chính và những phần kết cấu ngang phía lái với bề mặt kính sang trọng.

TỪ BOONG CHÍNH ĐẾN KHOANG KHÁCH: Thế giới của những điều kỳ diệu, mang lại sự sang trọng và thoải mái chưa từng có tiền lệ.

Phía sau lái, garage chìm là nơi có thể đặt 1 chiếc thuyền chuyển tải Williams Sportjet 395 và 1 xe máy nước (Jetski), cả 2 đều có thể được hạ thuỷ độc lập: đây thực sự là một điểm cộng đối với một chiếc du thuyền ở kích thước này. Sàn bơi thuỷ lực 6m2 được trang bị một thang rút tân tiến: Khi sàn bơi đang chuyển động dưới nước, các bậc thang bên phải sẽ chìm một phần để lộ ra những bậc thang bổ sung phía trên đuôi thuyền tạo thành lối đi cực kỳ tiện dụng để tiếp cận mặt nước và trở lại thuyền. Do đó, sẽ không cần thiết phải sử dụng cầu thang thép điện thuỷ lực nữa dù nó vẫn được trang bị cho thuyền. Khoang khách sau trải rộng đến trên 30m2 và được thiết kế với bố cục mới hoàn toàn tạo thành một không gian lý tưởng không chỉ cho các hoạt động xã hội và giải trí mà còn là một không gian tuyệt vời cho các bữa tối. Bao quanh khoang khách sau là các cửa kính chắn gió khung thép cố định và 2 hàng ghế sofa rộng trải dài và 1 bộ bàn trung tâm tầm thấp. Các ghế sofa có thể di chuyển tiến sát về phía bàn trung tâm để tạo thành 1 sàn tắm nắng lớn với diện tích lên đến 6m2. Chiếc bàn phía sau này cũng có thể được sử dụng như 1 chiếc bàn ăn cho 8 người. Không gian này được thiết kế chủ yếu phục vụ mục đích làm tăng trải nghiệm và cảm xúc khi thuyền đang neo đậu khi không có bất cứ chi tiết kiến trúc nào cản trở sự tương tác trực tiếp giữa con người và thế giới đại dương xung quanh. Cầu thang dẫn lên tầng lái nóc được bố trí gọn gàng ở thượng tầng giúp vừa bảo vệ cầu thang, vừa không che khuất tầm nhìn phía bên mạn. Để phục vụ nhu cầu của các khách hàng thị trường Mỹ, du thuyền có thêm tuỳ chọn thiết kế khoang khách sau khác biệt so với bản tiêu chuẩn với 1 bộ bàn Bar, 2 ghế bar, 2 sofa và bàn cà phê thương hiệu Paola Lenti.

Trên boong chính là cả một bộ khung lớn đỡ kết cấu thượng tầng và chạy quanh phần bên ngoài của các cửa sổ kính cao hết tầm. Sảnh khách rộng rãi lên đến 40 m2 được bố trí mở ra biển và có cao độ lên đến 2.10 m, được trang bị 2 ghế louge, sofa chữ L và Tivi gắn trên giá bằng thép không rỉ và bảng tráng gương.

Qua đó là khu vực bàn ăn với 1 bàn lớn và chỗ ngồi cho 8 người. 1 ban công toàn cảnh ở mỗi bên mạn là điểm nhất đặc biệt của khu vực này. Cũng giống như những du thuyền lớn, khu vực trung tâm có nhiệm vụ điều tiết lưu lượng đi lại của khách và thủy thủ sao cho việc đi lại của họ được tách biệt. Bên mạn trái là lối đi vào bếp với 1 cửa ra vào và cầu thang để đi xuống khu vực sinh hoạt của thủy thủ. Di chuyển sang mạn phải, bạn sẽ thấy lối lên buồng lái với hàng loạt trang thiết bị hiện đại như hệ thống lái điện thủy lực, Hệ thống điều khiển tích hợp đồng bộ của Simrad, tiếp đến là các màn hình cảm ứng 16 hoặc 19 inch tích hợp toàn bộ hệ thống giám sát trên thuyền cũng như thiết bị nghi khí hàng hải… phía trước khu vực này là 1 phỏng ngủ master 30m2 bố trí rộng hết chiều ngang của du thuyền với 1 giường ngủ lớn đặt giũa phòng, 1 phòng thay đồ lớn phía sau, 1 phòng tắm rộng phía trước với sàn thấp hơn phòng ngủ 1 chút. Hệ thống đèn trời trung tâm giúp căn phòng được chiếu sáng với ánh sáng tự nhiên.

Có 1 Louge cá nhân phía trước bên ngoài cửa được che chắn bằng rèm và trang bị 1 bộ sofar hình chữ C. Theo option, có thể trang bị bàn nâng hạ để có thể tùy biến thành khu vực ăn tối hoặc sàn tắm nắng. Ngoài ra còn có 2 tủ đồ lớn dành cho thủy thủ đoàn.

BOONG LỬNG – NƠI CÁC VỊ KHÁCH ĐƯỢC ĐÓN TIẾP NHƯ CHỦ NHÂN

Lối vào khu vực boong lửng là lối đi bên mạn phải của boong chính. Nó bao gồm 1 phòng nghỉ ban ngày và 3 phòng đôi VIP với đầy đủ phòng tắm, và đặc biệt là trần cao trên 2m. Phòng ngủ phía sau lái với chiều rộng 20m2 thực chất là 1 phòng ngủ lớn thứ 2 trải rộng hết bề rộng thân thuyền, là nơi khiến các vị khách có cảm giác như chủ nhân thực sự. Ngay phía sau giường là buồng thay đồ và 1 phòng tắm lớn được cách âm đặc biệt với khu vực kỹ thuật. Khu vực sinh hoạt của thủy thủ được bố trí trên sàn lửng của boong mũi. Nó được bố trí 1 bộ bàn ăn và 2 cabin đôi cùng giường tầng, mỗi phòng đều có nhà tắm riêng biệt.

TẦNG LÁI NÓC VÀ BOONG VÔ CỰC: SỰ THƯ GIÃN TUYỆT VỜI, ÁNH SÁNG VÀ HÒA NHẬP

Tầng lái nóc rộng rãi của New 90’ Argo trải trên diện tích 46m2 với nội thất được bố trí gọn về phía sau để tạo thêm nhiều không gian trống. Ở giữa bên mạn trái là 1 quầy Bar với 2 ghế bar. Đối diện là 1 bộ bàn ăn với ghế sofa hình chữ L, 1 bàn Corian với khung thép không rỉ và ghế ngồi xung quanh. Phía trước bên mạn phải là 1 chiếc cầu khỉ nâng hạ kèm 1 ghế sofa dành cho phụ lái nằm ngay bên trái. 1 cửa sổ trời bằng kính ngay phía trên mái cứng giúp làm tăng ánh sáng tự nhiên cho khu vực.

Cũng giống như Riva 110’ Dolcevita, du thuyền 90’ Argo có 1 sàn “boong vô cực” với những khu vực sinh hoạt ngoài trời liền mạch chạy suốt từ sau lái lên đến boong mũi nhờ vào sự kết nối giữa tầng lái nóc, khu vực ngoài trời phía mũi và khoang khách.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI CỦA HUYỀN THOẠI RIVA VỚI THIẾT KẾ TINH TẾ ĐẾN MỨC HOÀN HẢO

Bầu không khí trong chiếc du thuyền đầu tiên được tạo ra bởi các đặc điểm phong cách cổ điển gắn liền với nét thanh lịch mang tính biểu tượng của Riva trên cả sàn boong chính và boong dưới với những vật liệu như sơn mài, gỗ, da và thép trang trí. Loại gỗ chính được sử dụng là gỗ óc chó Anh, vốn tạo nên sự hài hòa 1 cách hoàn hảo với tông màu tối của hệ thống trần, nội thất bọc da và những sắc thái nhẹ nhàng của sàn gỗ, thảm, sofa và nỉ. Vai trò trang trí nổi bật không thể không nhắc đến chính là những vị trí thép bóng gương xuất hiện trên những cột kết cấu bên phía mạn thuyền, một số chi tiết nội thất ở không gian ngoài trời trên boong chính, lối đi xuống khu vực phòng khách và cả khu vực sảnh chính.

Những đường nét thiết kế nội thất khu vực sảnh chính bao gồm 1 bộ ghế sofa hình chữ L mạ titan, bộ sofa hình chữ L Andersen của Minotti, 1 bàn cà phê Acerbis và 2 ghế bành Rivera của Frag. Các ghế da màu đen Cassina bố trí quanh 1 bàn ăn mặt kính khung crôm của Acerbis. Sự phối hợp giữa vật liệu và màu sắc trong sảnh chính cũng được tái hiện trong phòng ngủ chính của chủ nhân và 3 phòng ngủ khách. Vật liệu chủ đạo là gỗ óc chó Anh kết hợp với trần phủ sơn mài đen xen lẫn các chi tiết sơn mài trắng cùng các trụ kết cấu thép tạo lên hiệu ứng bóng gương hoàn hảo. Bổ sung cho các cho tiết nội thất nói trên là hệ thống da màu trắng bọc toàn bộ phần khung giường ngủ, vách ván đầu giường và các bàn cạnh giường, những tấm da màu đen kết hợp khéo léo cùng sơn mài trên kệ tivi và bàn trang điểm/ bàn làm việc trong cabin chủ nhân cùng các chi tiết thép trên giá gương của Tivi trong phòng ngủ khách. Toàn bộ các chi tiết trang trí đều của Casamance, Penelopeoggi, RevéHome và Gentili Mosconi. Phòng tắm, toàn bộ bề mặt bồn rửa, vách phòng tắm, sàn đều được gắn đá cẩm thạch Calacatta Australe tráng lệ. Toàn bộ các chi tiết nội thất khác trên tầng lái nóc đều của Roda.

TÍNH NĂNG CŨNG NHƯ CÔNG NGHỆ XỨNG ĐÁNG VỚI DANH HIỆU HUYỀN THOẠI VƯỢT THỜI GIAN.

Với bản thông số tiêu chuẩn, Riva 90’ Argo được lắp 2 máy MTU 12V 2000 M96L cho công suất 1948 MHP mỗi máy đồng nghĩa với việc du thuyền có thể đạt tới tốc độ hành trình 22 hải lý và tốc độ tối đa là 26 hải lý/h. Ngoài ra khách hàng cũng có thêm 2 lựa chọn máy khác. Một là cặp máy MTU 16V 2000 M96 có thể sản sinh công suất 2435 Mph mỗi máy tương đương tốc độ hành trình là 26 hải lý/ h và tốc độ tối đa là 30 hải lý/h. Lựa chọn thứ 3 là cặp máy MTU 16V 2000 M84 với công suất 2218 MPH cho phép đạt tốc độ hành trình 24 hải lý/h và tốc độ tối đa 28 hải lý/h. Thuyền đã được trang bị 2 vây giảm lắc nhưng cũng có thể lắp thêm bộ ổn định lắc ngang Seakeepers như mẫu đầu tiên xuất xưởng.

Đặc điểm công nghệ nổi bật nhất trên mẫu du thuyền này là giải pháp lái điện tử đĩa kép với công nghệ cảm biến tốc độ và công nghệ Dual Bus: Hệ thống lái điện tử sử dụng nguồn thủy lực tin cậy để điều khiển bánh lái một cách linh động và độc lập. Bánh lái sẽ có thể đảo góc lái mượt mà và chính xác tuyệt đối ở mọi tốc độ giúp duy trì tốc độ trong quá trình chuyển hướng và tăng cường khả năng kiểm soát vận hành.

Xem thêm về Riva 90' Argo: https://luxyacht.vn/du-thuyen/riva-90-argo

LuxYacht hân hạnh là nhà phân phối độc quyền thương hiệu du thuyền hạng sang Riva tại thị trường Việt Nam!
Hotline: 098 115 2255

LuxYacht - Du Thuyền Hạng Sang

Công ty TNHH du thuyền hạng sang Việt Nam (viết tắt là Luxyacht) là công ty được thành lập từ hệ sinh thái của Công ty Du thuyền Việt (Vietyacht) – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực phân phối các dòng du thuyền từ tầm trung đến sang tại Việt Nam.

Kể từ khi thành lập từ năm 2015 đến nay, Vietyacht đã được chỉ định là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm du thuyền hàng đầu  thế giới như Jeanneau, Prestige, Fountaine Pajot.

Với sự ra đời của Luxyacht, thương hiệu được định hướng phân phối các dòng du thuyền siêu sang Ferretti Yachts, Riva Yachts và Pershing Yacht của Tập đoàn Ferretti Group là dấu ấn vô cùng quan trọng khẳng định vị thế của Vietyacht trên thị trường phân phối du thuyền chính hãng tại Việt Nam cũng như ngày càng đáp ứng đa dạng nhu cầu sở hữu du thuyền siêu sang của khách hàng Việt.

Tập đoàn Ferretti

Tập đoàn Ferretti là công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thiết kế, chế tạo và phân phối du thuyền hạng sang. Kế thừa truyền thống du thuyền hàng thế kỷ của nước Ý, Ferretti với danh mục du thuyền độc đáo bao gồm những thương hiệu uy tín, đẳng cấp nhất: Ferretti Yachts, Pershing, Riva đến Itama, Custom Line, Wally, CRN.

Tập đoàn Ferretti sở hữu và vận hành 06 xưởng đóng du thuyền/ siêu du thuyền trên khắp nước Ý - nơi kết tinh hoàn hảo giữa hiệu năng xuất chúng và tay nghề thủ công tầm cỡ thế giới nhưng mang đặc trưng tinh túy "Made in Italy".

Tập đoàn Ferretti đã có mặt tại hơn 70 quốc gia tại Châu Âu, Châu Á, Hoa kỳ bởi mạng lưới 60 nhà phân phối được lựa chọn cực ký nghiệm ngặt. Du thuyền đến từ Ferrertti chính là hiện thân của biểu tượng sang trọng, tính sáng tạo thiên tài. Không chỉ vậy, mọi siêu phẩm được chế tạo đều mang chất lượng vượt trôi, công nghệ tương lai, sự an toàn hoàn hảo, nét quyến rũ vượt thời gian cùng hiệu suất vượt trội trên mọi địa hình.

ĐỪNG BỎ LỠ

Đăng ký ngay để nhận những thông tin mới nhất về thị trường du thuyền hạng sang

Thank you! Your submission has been received!
Oops! Something went wrong while submitting the form.