Du thuyền lái nóc mới được ra mắt tại Liên hoan Du thuyền Cannes với các giải pháp thiết kế tiên tiến tạo nên một bản giao hưởng đẹp đẽ và mạnh mẽ.
Ngày 13/09/2022 tại Forlì, từ sự hòa hợp của các nốt nhạc khác nhau, như một bản giao hưởng mới sôi động chạm đến những hợp âm bất ngờ: Ferretti Yachts 860 - tác phẩm mới nhất từ xưởng đóng thuyền lịch sử của Tập đoàn Ferretti.
Đặc trưng bởi các giải pháp thiết kế sáng tạo và công nghệ cao, mẫu du thuyền lái nóc mới có sự hài hòa độc đáo giữa các yếu tố phong cách và kiến trúc. Sự thoải mái nổi bật, tập trung mạnh mẽ vào sức mạnh và thư giãn cho khách, tối ưu hóa không gian và đặc biệt là hiệu suất, tất cả đều mang phong cách “Made in Italy” thanh lịch vốn có của thương hiệu.
Với chiều dài tổng thể 26,95 mét (88’5”) và chiều rộng tối đa 6,22 mét (20’5”), Ferretti Yachts 860 là thành quả của sự hợp tác giữa Ủy ban Sản phẩm Chiến lược do Piero Ferrari đứng đầu và Phòng Kỹ thuật Tập đoàn Ferretti, kiến trúc sư Filippo Salvetti chịu trách nhiệm thiết kế ngoại thất và Ideaeitalia chịu trách nhiệm thiết kế nội thất.
Thiết kế ngoại thất có nhiều đổi mới nâng tầm du thuyền lên trên các tiêu chuẩn của phân khúc thị trường. Sự ra đời của các cửa sổ có chiều cao tối đa và các tấm kính thời trang tạo cho thân thuyền một vẻ ngoài năng động đáng kinh ngạc.
Chúng ta sẽ thấy các tính năng được yêu thích nhất của dòng sản phẩm lái nóc Ferretti Yachts đã được cải tiến rất mới mẻ, cũng như sự tập trung đặc biệt vào sự kết nối giữa không gian bên ngoài và bên trong. Mọi phụ kiện và hoàn thiện của cả nội thất và ngoại thất đều được thiết kế để đảm bảo thoải mái và thư giãn, cũng như mở rộng các khu vực giao lưu và khu vực riêng tư trên thuyền. Sự thoải mái là điểm ưu tiên lớn với các giải pháp mới giúp giảm rung lắc và tiếng ồn.
CÁC KHU VỰC NGOẠI THẤT
Thoải mái, thiết thực, riêng tư và sang trọng là đặc điểm của toàn bộ khu vực đuôi thuyền. Khu vực buồng lái và beach club mang đến một không gian rộng hơn 30 mét vuông không bị gián đoạn, có ý tưởng thiết kế mới và tầm nhìn toàn cảnh chưa từng thấy.
Buồng lái là một khu vực rộng rãi với lan can kính ở đuôi thuyền cho tầm nhìn thông thoáng. Cửa vào sảnh chính có thể được mở hoàn toàn bằng điện hoặc bằng tay, để đảm bảo sự liên tục tối đa giữa không gian bên trong và bên ngoài rộng rãi, tràn ngập ánh sáng. Khu vực sinh hoạt của buồng lái được trang bị hai chiếc ghế sofa đối diện nhau và một chiếc bàn ở giữa có chỗ ngồi cho tám người. Quầy bar ở bên mạn trái cung cấp một không gian hoàn hảo và phục vụ cho việc ăn uống ngoài trời cùng những khoảnh khắc vui vẻ khác.
Khu vực sinh hoạt phía trước rộng 11 mét vuông được bố trí giống như một sảnh khách lớn, có ghế sofa đôi ngoại cỡ hướng về phía trước với tay vịn trung tâm và giá đỡ bằng kính gắn trong, giường sofa có lưng tựa và bàn cà phê bằng gỗ tếch thanh lịch ở giữa. Một tấm che nắng được hỗ trợ bởi các trụ carbon cung cấp thêm bóng râm và tránh bớt tia nắng mặt trời.
Khu vực beach club được đặc trưng bởi không gian rộng rãi và thoải mái. Đặc điểm chính và cũng là một điểm cộng lớn trong phân khúc thị trường này là gara rộng rãi hơn những mẫu thuyền khác và có thể chứa hai đồ chơi đi biển, một chiếc Williams Jet 395 và một chiếc mô tô nước 2 chỗ ngồi, tất cả đều có thể được phóng thẳng xuống nước bằng cách hạ thấp sàn bơi thủy lực xuống dưới nước.
Các thiết bị kỹ thuật và tất cả các thiết bị neo đậu được giấu gọn gàng trong các ngăn được tích hợp dưới các lối đi, một giải pháp cải thiện tối ưu không gian và thiết kế của khu vực này mà không ảnh hưởng đến hiệu quả và sự đơn giản của các hoạt động trên thuyền.
KHU VỰC LÁI NÓC
Khu vực lái nóc có diện tích 44 mét vuông và được dẫn lên bằng cầu thang gỗ tếch được thiết kế đặc biệt để dễ dàng leo lên. Nó có thể được trang bị một số tùy chọn riêng ngoài một quầy bar đa chức năng, một khu vực ăn uống có chỗ ngồi cho tám người và một bồn tắm mát-xa tùy chọn ở đuôi thuyền.
Sự thoải mái tuyệt đối được đảm bảo bởi một mái cứng với hai tông màu có sẵn trong ba tùy chọn khác nhau: kính cố định, kính mở hoặc bạt che nắng.
Lan can với lớp phủ gốm chống xước hiệu suất cao, tạo ra một màu đen sang trọng phù hợp với phần mái cứng.
BOONG CHÍNH
Thiết kế nội thất chủ đạo của thuyền là những đường nét uyển chuyển, hài hòa và một số tính năng nổi bật, bao gồm cầu thang xoắn trên boong chính dẫn xuống boong dưới và xung quanh bằng việc nâng cấp toàn bộ bố cục, đồ nội thất độc lập, và các đường cong sắc nét, lấy cảm hứng từ Art Deco, tạo nên sự tổng thể hoàn hảo giữa thiết kế tinh xảo nhưng không kém phần tinh tế.
Tính linh hoạt của nội thất mang lại cho chủ sở hữu nhiều sự lựa chọn để thiết kế trải nghiệm của riêng họ. Sự pha trộn giữa phong cách và xu hướng này hiện là đặc điểm nổi bật của các mẫu Ferretti Yachts mới, lấy ý tưởng từ khái niệm “Just Like Home”: sự thoải mái, vẻ đẹp của Ý, thiết kế vượt thời gian và tay nghề thủ công. Đáng chú ý là sự phát triển của các tính năng bị chi phối bởi các chi tiết kiến trúc phong phú đặc trưng với nhiều yếu tố thiết kế cấu trúc và nội thất. Tủ bếp cổ điển xen kẽ với tính hiện đại, tươi mới.
Phòng khách chính (hơn 27 mét vuông) khai thác triệt để tính liên tục giữa không gian bên ngoài và bên trong, với cửa sổ kính cao từ trần đến sàn ở cả hai bên thân thuyền và có hai cách bố trí để lựa chọn: phòng bếp thiết kế mở hoặc có vách ngăn ngăn cách nó với sảnh khách. Ferretti Yachts 860 có hai màu, cổ điển và đương đại, phiên bản đầu tiên có các màu tối hơn, ấm hơn và tương phản nổi bật, và phiên bản thứ hai có các màu nhạt hơn, lạnh hơn được đặc trưng bởi các màu sắc cùng tông đến trắng toàn bộ.
Đi vào qua cửa trượt lớn ở đuôi thuyền, phòng khách có kích thước rộng rãi và cực kỳ thư giãn với đồ nội thất độc lập và chỗ ngồi thoải mái cho khách, để có thể tận hưởng trải nghiệm giải trí nhờ không gian được thiết kế với màn hình TV 75 inch.
Khu vực ăn uống, bao gồm một chiếc bàn trượt lớn tráng men với tám chỗ ngồi xung quanh bên mạn trái và tạo ra một bầu không khí tràn ngập ánh sáng tuyệt vời. Phòng bếp, cho dù là được bố trí không gian mở một phần để kết nối với sảnh chính hoặc được ngăn cách với sảnh chính bằng vách ngăn (tùy thuộc vào phiên bản do chủ sở hữu lựa chọn) thì đều có lối đi từ bên trong boong chính hoặc từ bên ngoài. Nó có một bếp từ, một lò vi sóng, một tủ lạnh 302 lít và một tủ đông 117 lít cùng với các thiết bị khác có thể được thêm vào.
Ở bên mạn trái, một cầu thang xoắn ốc lớn dẫn xuống boong dưới, và một cánh cửa dẫn vào khu vực dịch vụ và khoang lái lớn, được trang trí theo cùng một phong cách nội thất. Khoang lái lái bán nâng cao được tách biệt tốt với khu vực dành cho khách và được thiết kế hoàn hảo giúp cải thiện mức độ riêng tư cho chủ sở hữu và khách. Phi hành đoàn được cung cấp một phòng nhỏ có ghế sofa và bàn cà phê, ngoài hai ghế lái Poltrone Frau. Trạm lái thế hệ mới nhất có “bảng điều khiển tích hợp” Simrad® Command mới và kính chắn gió không có trục thẳng đứng ở giữa để có tầm nhìn hoàn hảo khi đang di chuyển. Khoang lái có lối đi thẳng đến khu phi hành đoàn, bao gồm hai cabin đôi với phòng tắm riêng.
BOONG DƯỚI
Cầu thang xoắn ốc rộng nối phòng khách ở boong trên với boong dưới, nơi có bốn cabin đôi, tất cả đều có phòng tắm riêng.
Cabin của chủ sở hữu ở giữa thuyền có kích thước rộng rãi, chiều rộng bằng chiều rộng thân thuyền và có thiết kế cũng như các giải pháp tương tự như trên du thuyền lớn: không gian chứa đồ rộng rãi, bao gồm tủ quần áo kiêm phòng thay đồ và phòng tắm của chủ sở hữu. Các tính năng nổi bật bao gồm các giải pháp cách âm sáng tạo được thiết kế để đảm bảo sự thoải mái và riêng tư tối đa.
Ở mạn phải là hai cabin có giường đôi dành cho khách, ở mạn trái có cabin với hai giường đơn. Tầng dưới được hoàn thiện bởi hai cabin VIP lớn ở mũi thuyền.
Khu vực nghỉ ngơi của phi hành đoàn hoàn toàn tách biệt với khu vực dành cho khách, có lối vào trực tiếp từ khoang lái. Khu vực này bao gồm hai cabin và hai phòng tắm phục vụ bốn thành viên phi hành đoàn.
HIỆU SUẤT VÀ CÔNG NGHỆ
Chiếc Ferretti Yachts 860 đầu tiên ở phiên bản tùy chọn với hai động cơ MAN V12 2000 mã lực, mang lại tốc độ hành trình 27 hải lý/giờ và tốc độ tối đa 32 hải lý/giờ (số liệu tạm thời). Phiên bản tiêu chuẩn với hai động cơ MAN V12 công suất 1.800 mã lực có tốc độ hành trình 24 hải lý/giờ và đạt tốc độ tối đa 28 hải lý/giờ (số liệu tạm thời).
Theo yêu cầu, bộ ổn định Seakeeper hoặc Side Power/Sleipner Vector Fins có thể được lắp đặt cho các nhu cầu điều hướng và neo đậu đặc biệt.
Các cải tiến công nghệ khác bao gồm cần điều khiển tùy chọn để điều khiển X-AID, hệ thống Adaptive Integrated Dockingg do XENTA phát triển.