KHÓ CÓ THỂ TIN ĐƯỢC - GIÁM ĐỐC THƯƠNG HIỆU MỘT HÃNG DU THUYỀN MẠNH NHẤT, NHANH NHẤT, HỒI HỘP NHẤT THẾ GIỚI - LÀ MỘT NGƯỜI PHỤ NỮ !
Chúng tôi đã được gặp gỡ với Nada Serafini, người mà trong ba mươi năm qua luôn giữ vị trí trụ cột của Pershing Yacht, một thương hiệu nổi tiếng của Tập đoàn Ferretti.
CÓ NHỮNG NGƯỜI ĐÃ ĐỂ LẠI DẤU ẤN CỦA HỌ NHỜ CÓ SỰ KIÊN ĐỊNH VÀ SỰ CỐ GẮNG TỪ BẢN THÂN HỌ.
Nhờ có sự kiên trì và cố chấp, họ dũng cảm nhìn về phía trước và tin rằng không điều gì là không thể làm được, luôn luôn tìm ra một giải pháp, không bỏ cuộc, kể cả trong những lúc khó khăn.
Tại một trong những hãng sản xuất thuyền hàng đầu của Ý, Pershing, Nada Serafini là một trong số những người này khi cô trang bị cho bản thân sự quyết tâm và lạc quan đương đầu với thử thách.
Nada đã bắt đầu làm việc khi còn rất trẻ. «Tôi vừa tốt nghiệp xong thì bố tôi mất việc, và tôi quyết định đến lúc phải thử sức mình. Tôi đã gõ cửa tất cả các xưởng đóng tầu ở khu vực Bellocchi », cách Fano vài km, thuộc quận Pesaro. «Không ai cần một cô gái mới tốt nghiệp về ngôn ngữ cho đến khi tôi đến Mondolfo, nơi có nhà máy đóng tàu Cantiere Navale dell’Adriatico. Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra. Tôi đã nghĩ rằng mình sẽ có một cuộc phỏng vấn xin việc trong khi thực tế là họ đã thử việc tôi trong 3 giờ và gọi cho tôi vào ngày hôm sau để thông báo thôi đã trúng tuyển ».
Năm 1981, công ty được thành lập bởi Tilli Antonelli, Fausto Filippetti và Giuliano Onori. Họ đã có chiếc Pershing đầu tiên được ra mắt vào năm 1985 thiết kế bởi Fulvio De Simoni. Đây là khởi đầu của một câu chuyện huy hoàng vẫn đang tiếp tục và tạo nên thương hiệu Pershing, hiện thuộc về tập đoàn Ferretti.
«Những người sáng lập công ty đã dạy tôi tầm quan trọng của việc luôn phấn đấu vì sự xuất sắc. Chúng ta làm mọi việc một cách xuất sắc chỉ để giữ tất cả mọi thứ được tốt. Để luôn tiếp tục có thể đối mặt với nghịch cảnh ».
Đối với Nada, đây là bước khởi đầu giúp cô không ngừng phát triển cho đến khi hoàn thành được các vai trò với trách nhiệm cao nhất. Những người đã sáng lập của Pershing nằm trong số những người cố vấn chính của cô ấy. «Họ đã dạy tôi tất cả về thế giới của hững chiếc thuyền, sự sang trọng của chúng và cách kiểm soát những tình huống khó khăn nhất mà không bao giờ nghĩ đến việc từ bỏ», cũng giống như cách mà những chiếc du thuyền của Pershing vượt qua những khu vực biển nguy hiểm nhất với tốc độ tối đa.
«Và những điều bạn học được ở tuổi hai mươi sẽ ở lại với bạn suốt cuộc đời». Đặc biệt là nếu bạn luôn là một người cứng đầu, như trường hợp của Nada. Ba mươi năm làm việc ở công ty không bao giờ có thời gian để cảm thấy buồn chán. «Tại Pershing, bạn luôn nhìn về phía trước một cách mạnh dạn». Và táo bạo như John Pershing, một trong những vị tướng Mỹ vĩ đại nhất trong Thế chiến thứ nhất, đồng thời là nguồn cảm hứng để đặt tên cho công ty.
«Pershing luôn nhìn về phía trước một cách táo bạo, chúng tôi đã lái chiếc thuyền đầu tiên của mình đến Hoa Kỳ vào những năm 91 và vào 3 năm sau, chúng tôi đã ở Dubai. Chúng tôi cũng là một trong những người đầu tiên để ý đến thị trường châu Á ».
«Các chủ thuyền của chúng tôi luôn muốn đổi mới liên tục và dường như hiểu về những chiếc thuyền hơn chúng tôi», Nada nói đùa, theo đó hiểu được rằng khách hàng của Pershing là những người năng động, thích tốc độ nhưng cũng yêu thích sự sang trọng và tiện nghi.
«Sự khô khan và vô vị là không thể có trong công việc kinh doanh thuyền, các yếu tố “con người” vẫn luôn là thứ phải cân nhắc vì những ẩn ý đằng sau mỗi quyết định mua thuyền của khách hàng ».
«Các chủ thuyền của chúng tôi là những người dám nghĩ dám làm. Câu thần chú của họ luôn là What’s next? ». Và điều đó cũng tương tự đối với Nada. Xét cho cùng, thứ bạn lái không không phải là 1 chiếc Pershing - bạn lái nó, giống như lái 1 chiếc máy bay chiến đấu hoặc ô tô thể thao. Và bất kỳ ai từng cảm thấy cảm giác hồi hộp đó mà các mẫu du thuyền của Pershing đem lại đều cảm thấy quen thuộc.
Nada giải thích: «Chúng tôi là một trong những người đầu tiên giới thiệu sự đổi mới về công nghệ đã thay đổi hoàn toàn cách thức đóng thuyền», cùng với Fulvio De Simoni, một trong những người thiết kế thuyền giỏi nhất ở Ý. Việc sử dụng động cơ surface drive (chân vịt nửa chìm – chân vịt xuyên bề mặt) trên tất cả các mẫu có thể đảm bảo sự cân bằng phù hợp giữa hiệu suất và mức tiêu thụ trong mọi điều kiện.
Hoặc các turbin khí với động cơ phản lực thuỷ hơn 5.100 mã lực. Không thể không kể đến giải pháp cửa kính giấu trần. Và thêm nữa là sử dụng sợi carbon để tăng độ bền với ưu điểm là trọng lượng nhẹ.
Nada nói: «Đối với Pershing, ông De Simoni luôn giữ vài trò không thể thiếu». Ông ấy là một người kiệm lời, không thích được chú ý, tuy vậy «Các thiết kế của ông ấy cho Pershing ở một góc độ nào đó giống như là phần tính cách chưa được tiết lộ của ông ấy. De Simoni với phong cách cổ điển đó, đã tạo ra những thiết kế hướng tới tương lai và không bao giờ cũ, thậm chí là sau hai mươi năm ».
WHAT’S NEXT? là câu hỏi hàng ngày của Nada Serafini, Pershing và De Simoni cũng như khách hàng của họ.
Và De Simoni cũng đã lấy câu thần chú này cho bản thân ông mình, với khát vọng sáng tạo và khả năng đổi mới, nhìn về tương lai. «Ông ấy không chỉ là một kỹ sư, ông ấy còn là một nhà thiết kế thân tàu xuất sắc. Tầm nhìn của ông mang tính toàn cầu có thể tạo ra những con thuyền phi thường ». Chỉ cần nghĩ về chiếc 7X đã ra đời trước đó, «sự kết hợp hoàn hảo của tất cả các tính năng cải tiến mà chúng tôi đã dần dần hé lộ trong thế hệ X, chúng tôi đã thu được một chiếc thuyền siêu nhẹ, cả bên ngoài bằng hỗn hợp carbon và GRP, và bên trong ». Và kết quả? Hoàn toàn thoải mái, ngay cả ở 51 hải lý một giờ.
Nada Serafini cũng quản lý Itama, công ty đã trở thành một phần của Tập đoàn Ferretti vào năm 2004. «Những chiếc thuyền từ Itama là tác phẩm nghệ thuật vượt thời gian không bao giờ cũ, và chưa kể đến là khách hàng của Itama trung thành và sẽ không rời khỏi thương hiệu» Nada nói.
Thêm nữa, mối quan hệ mà Nada thiết lập với khách hàng của cô ấy là một thành phần thiết yếu trong công việc này. «Tại Pershing chúng tôi cống hiến trọn vẹn cho khách hàng, từ việc lập kế hoạch bố trí con thuyền cho đến lễ bàn giao và ngày nó ra khơi». Và về tương lai? «Chúng tôi có những kế hoạch lớn vẫn còn là bí mật. Bỏ qua một chút hiệu suất để ưu tiên không gian và sinh hoạt ngoài trời », Nada nói ngắn gọn. Chúng ta sẽ phải hình dung phần còn lại. Chỉ cần đạp ga tiến về phí trước.