Custom Line đã hoàn thiện một mẫu thuyền hoàn toàn mới - Navetta 50. Với chiều dài 49,9 mét, Navetta 50 là soái hạm mới trong dòng Navetta rất thành công của Custom Line và sẽ bắt đầu được đóng vào cuối năm nay.
Navetta 50 sẽ là mẫu thuyền đầu tiên của Custom Line được chế tạo bằng nhôm, thay vì chất liệu GRP truyền thống mà Custom Lineđược biết đến. Thiết kế của mẫu thuyền dài 50 mét này xoay quanh phần mũi thuyền và không gian của chủ sở hữu.
Thay vì tuân theo cách bố trí truyền thống với phòng ngủ của chủ sở hữu được đặt trên boong chính, Custom Line đã chuyển toàn bộ lên phần mũi của boong trên, tạo ra không gian riêng tư hơn và có thêm một phòng họp hướng về phía trước.
Filippo Salvetti - Người sáng lập Studio Salvetti, đồng thời là nhà thiết kế ngoại thất của dòng thuyền này giải thích:“Đây là điều mà chưa ai có thể làm cho đến nay và là điều mà bạn thường chỉ thấy trên du thuyền 65 đến 70 mét.
Để giúp boong trên (boong của chủ sở hữu) được cao hơn, hãng đã tạo ra một bán boong ở giữa boong chính và boong trên - đây là nơi đặt trạm lái. Điều này gây ra một thách thức về mặt phong cách của thuyền, vì nó đã làm gián đoạn các đường màu trắng truyền thống chạy từ mũi thuyền đến đuôi thuyền - đó là nét đặc trưng của dòng Navetta. Vì vậy để tạo điều kiện thuận lợi cho việc này, hãng đã phải điều chỉnh ngoại thất của thuyền.
Salvetti đã giới thiệu các dòng mới của Navetta50 và hạ thấp tầng trên. Ngoại thất đã thay đổi toàn bộ bố trí của dòng thuyền. Salvetti mô tả: “điều này khiến con thuyền trở nên mạnh mẽ hơn và đưa dòng thuyền này sang một kỷ nguyên mới”.
Tuy nhiên, động lực đằng sau việc di chuyển vị trí phòng ngủ của chủ sở hữu không xuất phát từ tính thẩm mỹ, đây là một hệ quả đáng mừng. Nó được phát triển từ ý tưởng nhằm cung cấp cho chủ sở hữu không gian riêng tư hơn với tầm nhìn ấn tượng từ phòng ngủ master. Navetta 50 cung cấp tầm nhìn toàn cảnh đáng kinh ngạc và buồng lái ngoài trời tách biệt, được che khuất khỏi tất cả các khu vực của du thuyền.
Các tính năng chính khác của Navetta 50 là boong tắm nắng rộng rãi và đuôi thuyền có thể biến đổi. Đuôi thuyền có thiết kế tương tự như trên siêu du thuyền CRN, với phần phía sau có thể gập lại mở ra một Beach Club.
ACPV Architects đã thiết kế nội thất cho mẫu thuyền mới này, và Patricia Viel - Giám đốc điều hành studio của Ý này đã trình bày chi tiết về bảng màu vật liệu phong phú mà dòng Navetta 50 sẽ được trang bị. Studio đã làm việc để tạo cho mỗi boong có một "cá tính riêng". Navetta 50 sẽ là du thuyền động cơ dưới 500 GT cung cấp chỗ ở cho 10 khách và 9 thủy thủ đoàn.
Về hiệu suất, Custom Line sẽ trang bị cho Navetta 50 động cơ CAT đôi cung cấp đủ sức mạnh để đạt tốc độ tối đa 16 hải lý/giờ. Khi được quay trở lại tốc độ tiết kiệm hơn, Navetta 50 sẽ tự hào với phạm vi khoảng 4.000 hải lý.
Về mặt sinh thái, vì Navetta 50 sẽ sử dụng vật liệu nhôm chứ không phải thép nên nó sẽ nhẹ hơn khoảng ba lần, giúp cắt giảm mức tiêu thụ khoảng 10-15% so với một chiếc du thuyền được chế tạo bằng thép tương tự về trọng lượng và chiều dài. Bản thân nhà máy đóng thuyền ở Ancona cũng nổi tiếng về an toàn sinh thái và có một nhà máy phát điện ba chiều, giúp giảm tiêu thụ điện tới 79% và tiết kiệm khoảng 32% năng lượng nhiệt.
ACPV Architects cũng đã đưa tính an toàn sinh thái vào thiết kế nội thất của Navetta 50, lựa chọn 100% vật liệu tái chế nếu có thể và sử dụng các giải pháp tốt nhất.
Custom Line đã bắt đầu đóng chiếc Navetta 50 đầu tiên, dự kiến giao hàng vào mùa hè năm 2024. Stefano de Vivo - Giám đốc Thương mại của Tập đoàn Ferretti cho biết mẫu thuyền này đang được xây dựng dựa trên lý thuyết nhưng đã thu hút được một số sự quan tâm hết lòng của khách hàng, ông nói: “hy vọng trong vài tuần tới, chiếc thuyền đầu tiên sẽ được bán ra”. Chiếc thứ hai của dòng sản phẩm này sẽ được giao hàng 10 tháng sau chiếc đầu tiên và sau đó Custom Line dự kiến cứ 8 tháng sẽ ra mắt một chiếc.