Hiện đại, thể thao và với không gian được tạo ra để tạo cảm giác tiếp xúc trực tiếp với biển. Mẫu thuyền này là sự phát triển từ mẫu 100' Corsaro, đây là mẫu du thuyền lái nóc lý tưởng cho trải nghiệm tuyệt vời.
Ngày 26/01/2023 tại La Spezia, hãng đã gắn kết với các xu hướng cổ điển và hiện đại, nâng cao các tiêu chuẩn về thẩm mỹ, khả năng sinh hoạt và sự thoải mái thông qua những đổi mới trong thiết kế, phong cách và công nghệ. Dòng sản phẩm lái nóc cũng không ngoại lệ, khi nó tiếp tục làm mới mình với những thiết kế mới mang vẻ đẹp vượt thời gian và những đường nét hướng tới tương lai, chẳng hạn như Riva 82' Diva, một dự án hoàn toàn mới của thương hiệu có trụ sở tại Sarnico, tên của thương hiệu này đã được công bố trong cuộc họp báo của Tập đoàn Ferretti tại Boot Düsseldorf, và Riva 102' Corsaro Super - mẫu thuyền lái nóc được lấy cảm hứng từ một trong những sản phẩm bán chạy nhất được yêu thích nhất trong những năm gần đây là 100' Corsaro.
Riva 102' Corsaro Super không chỉ là một sản phẩm mang tính chất kế thừa, nó còn là sự phát triển từ một mẫu thuyền thành công, được thúc đẩy bởi tầm nhìn thiết kế rõ ràng. Trung thành với những đường nét thể thao, tinh gọn từ mẫu ban đầu, sản phẩm bổ sung mới nhất cho dòng sản phẩm lái nóc của Riva có một kiểu dáng không thể nhầm lẫn, thậm chí còn thanh lịch hơn: những đường nét tinh tế với gam màu tối, từ cửa sổ lớn chạy dọc toàn bộ thân thuyền cho đến thiết kế của mái cứng, tạo nên những đường nét hiện đại, uyển chuyển và hài hòa, thổi sức sống cho một mẫu thuyền với một hình ảnh hoàn toàn mới.
Với chiều dài tổng thể 30,24 mét (99.3ft) và chiều rộng tối đa 6,70 mét (22ft), Riva 102' Corsaro Super là kết quả của sự hợp tác giữa Mauro Micheli và Sergio Beretta, những người sáng lập của Officina Italiana Design, cùng Ủy ban Sản phẩm Chiến lược do Piero Ferrari và Phòng Kỹ thuật Tập đoàn Ferretti đứng đầu.
Trong số các tính năng mới nổi bật của Riva 102' Corsaro Super là sự thay đổi thiết kế hoàn toàn của cấu trúc thượng tầng mang đậm phong cách thể thao, hiện đại và kích thước rộng rãi hơn. Hình dáng đặc biệt của mẫu du thuyền vươn ra như một mũi tên, tạo ra một kiểu dáng bóng bẩy và mạnh mẽ.
Riva 102' Corsaro Super đã tập trung vào việc tối ưu hóa không gian và tiếp xúc trực tiếp hơn với biển, nhằm mang lại trải nghiệm du ngoạn độc đáo.
KHU VỰC NGOẠI THẤT
Khi bước lên Riva 102' Corsaro Super, bạn không thể không chú ý đến một trong những tính năng mới chính của mẫu thuyền này: khu vực phía sau được thiết kế lại hoàn toàn, tạo ra một “beach club” rộng hơn 35 mét vuông và đáp ứng tất cả các yêu cầu của chủ sở hữu, giúp họ có thể tiếp xúc nhiều hơn với biển và với thiên nhiên trong khu vực thư giãn. Sàn bơi rộng 15 mét vuông đã được hạ thấp, với lối vào buồng lái ở hai bên và một chiếc ghế tắm nắng cực lớn, cực kỳ thoải mái ở trung tâm, che khuất lối vào khu vực ga ra. Hai cửa âm tường, một ở hai bên ghế tắm nắng dẫn vào khu vực chứa đồ (có dung tích 280 lít).
Buồng lái rộng 20 mét vuông đầy đủ chức năng và thanh lịch, được trang bị một chiếc ghế sofa thoải mái có thể kết hợp với đồ nội thất độc lập, chẳng hạn như bàn ăn bằng gỗ tếch và ghế kiểu “Riviera” - được sản xuất bởi công ty thiết kế nổi tiếng của Ý Talenti - hoặc bàn cà phê, hoàn hảo để biến khung cảnh này từ không gian thư giãn thành không gian ăn uống theo nhu cầu và sở thích của chủ sở hữu. Ở mạn phải, trước khi vào sảnh chính, một cầu thang ngoài trời kết nối khu vực buồng lái với boong trên, trong khi quầy bar lớn với máy làm đá được đặt ở mạn trái.
CABIN CHÍNH
Loại gỗ chủ đạo trong sảnh khách chính là gỗ óc chó Canaletto, được thiết kế theo phong cách Riva bằng các bề mặt được đánh bóng tạo ra hiệu ứng phản chiếu tuyệt đẹp kết hợp với ánh sáng từ các cửa sổ rộng. Trần và sàn có màu sáng - tương ứng là sơn mài hiệu ứng titan hoàn thiện bằng sa tanh và thảm len mịn - tương phản với các điểm nhấn bằng đá cẩm thạch đen bóng kéo dài toàn bộ chiều dài của du thuyền, từ mũi đến đuôi.
Thiết kế nội thất của cabin chính và cách sắp xếp của nó là kết quả của quá trình tái cấu trúc tỉ mỉ. Hai bố cục có sẵn, mỗi bố cục được tạo ra để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của chủ sở hữu. Ở phiên bản tiêu chuẩn, khu vực ăn uống với chiếc bàn rộng rãi dành cho 8 người ngồi ở phía sau, trong khi không gian sinh hoạt là đặc điểm chính của khu vực trung tâm trên thuyền. Cách bố trí thứ hai cũng có sẵn, trong đó khu vực tiếp khách, ghế sofa rộng rãi và ghế bành ở gần lối vào, tạo ra một không gian liên tục với khu vực thư giãn ngoài trời. Mặt khác, bàn ăn được đặt ở phần phía trước của sảnh khách, gần bếp nằm ở phía sau trên cùng của boong. Trong cả hai cách bố trí, khu vực sinh hoạt và ăn uống được ngăn cách với nhau bởi khung đá cẩm thạch đen hoặc trắng trang nhã với lớp hoàn thiện có độ bóng cao. Ánh sáng trong khu vực này được cung cấp bởi các đèn âm tường và đèn âm trần, tạo ra ánh sáng tinh tế chiếu sáng các phòng mà không quá chói. Tivi được đặt ở vị trí trung tâm và có màn hình 75 inch theo cách bố trí cổ điển hơn - được đặt trong khung thép không gỉ có các đèn chiếu sáng âm tường - trong khi ở cách bố trí với sảnh khách phía sau, nó có màn hình 55 inch và thả xuống từ hốc trên trần phía trên ghế sofa.
Ánh sáng là điểm nhấn trên toàn bộ cabin chính: các cửa sổ lớn mở ra lối đi bên hông, cho phép ánh sáng tự nhiên tràn ngập toàn bộ du thuyền, phản chiếu trên bề mặt bóng bảy của đồ nội thất và đảm bảo rằng luôn luôn kết nối với không gian bên ngoài.
Xa hơn về phía mạn phải là phòng bếp rộng 11 mét vuông, được thiết kế theo bố cục hình móng ngựa để khai thác triệt để không gian sẵn có. Mặt bàn có màu trắng Corian và cửa tủ được sơn mài trắng bóng; các thiết bị, kể cả tủ lạnh kiểu Mỹ, và tấm ốp tường đều bằng thép không gỉ phủ bóng. Bàn ăn gỗ dài của thủy thủ đoàn nằm đối diện với lối vào, cạnh cửa dẫn xuống boong dưới và khu ở của thủy thủ đoàn.
Bên trái sảnh chính là lối vào l phòng ngủ cao cấp, sang trọng của chủ nhân, có chiều rộng bằng chiều rộng thân thuyền và kéo dài về phía mũi thuyền. Cabin này là viên ngọc quý của du thuyền, với các cửa sổ được thiết kế lại và kéo dài đến hai mét, tạo cảm giác về không gian rộng rãi vốn là đặc điểm nổi bật của cấu hình thân rộng và mang đến tầm nhìn ngoạn mục ở cả hai bên mạn. Ở bên ngoài, các cửa sổ được thiết kế lại góp phần làm mới dòng du thuyền. Sự tối giản tinh tế của trang trí nội thất trong cabin chính dựa trên sự xen kẽ giữa màu nhạt của thảm, vải và vải bọc, với tông màu tối của đồ nội thất và tường bằng gỗ óc chó Canaletto đặc trưng bởi bề mặt hoàn thiện như gương và màu sắc mát mẻ. Giường cỡ King với đầu giường và hai bên bọc da màu đen, là đặc điểm nổi bật ở trung tâm cabin, được bao quanh bởi các chi tiết kính sơn đen phía sau. Đối diện với giường là một tấm kính sơn đen phía sau khác dành cho tivi khung thép không gỉ. Ở phía bên trái của cabin chính là ghế sofa với đệm vải Loro Piana Bouclè màu trắng nhạt và ba ngăn kéo chưa đồ được thiết kế thông minh bên dưới. Đối diện với ghế sofa, là một bàn làm việc có tầm nhìn ra phía trước. Phòng tắm được trang bị bồn rửa hình chữ C trang nhã có thể tùy chỉnh theo sở thích của chủ nhân và cũng có sẵn bằng đá cẩm thạch đen hoặc trắng, với bồn rửa đôi. Hai bên phòng tắm là khu vệ sinh và buồng tắm đứng. Cabin của chủ sở hữu được hoàn thiện bởi một tủ quần áo rộng rãi ở lối vào, với cửa kính sơn đen và tay nắm bằng thép không gỉ.
Trong phòng ngủ chính, giống như các cabin dành cho khách ở boong dưới, với sự tương phản chiaroscuro và bề mặt hoàn thiện bằng gương tạo ra ánh sáng và bóng tối với các cửa sổ lớn ở hai bên của dãy phòng. Như mọi khi, hãng đã tập trung đặc biệt vào việc cách âm ở khu vực này. Các bức tường phía trước và phía sau của phòng ngủ chính có lớp cách nhiệt bổ sung để đảm bảo sự thoải mái tối đa, bảo vệ chống lại tiếng ồn từ cả các khu vực khác và bếp.
BOONG DƯỚI
Khu vực dành cho khách được bố trí thành 3 cabin đôi VIP và 1 cabin dành cho khách với 2 giường đơn, tất cả đều có phòng tắm riêng và tất cả đều được trang trí trang nhã với các màu nhạt và tối, đây là đặc điểm nổi bật của nội thất du thuyền. Tất cả các cabin đều có tủ quần áo, ngoài không gian lưu trữ ẩn dưới cả giường và bàn cạnh giường ngủ.
Phía trước là khu dành cho thủy thủ đoàn bao gồm cabin của thuyền trưởng với phòng tắm riêng và hai cabin giống hệt nhau dành cho thủy thủ đoàn với giường tầng và phòng tắm riêng.
Phía sau gồm buồng máy và ga-ra rộng rãi có thể chứa hai đồ chơi dưới nước và một chiếc thuyền phao Williams 445 L. Toàn bộ khu vực này là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự thoải mái và tính thiết thực và dễ dàng để hạ và kéo đồ chơi xuống nước và từ dưới nước lên.
BOONG TRÊN
Đi từ boong chính qua cầu thang thép lên là khu vực lái nóc. Có thể được trang bị ở phía sau của khu vực này với giường tắm nắng và đồ nội thất độc lập có màu trung tính như xám nhạt. Phía trước là khu vực quầy bar phục vụ cocktail được bao phủ hoàn toàn bởi mái cứng và cung cấp đầy đủ ngăn chứa đồ, tủ lạnh, bếp nướng, máy làm đá tùy chọn và ghế đẩu cao cùng khu vực ăn uống ngoài trời. Ở bên phải là trạm lái thứ hai, có hệ thống định vị NSOevo3S tích hợp với màn hình cảm ứng 16 inch. Khu vực mũi thuyền rộng rãi được kết nối với khu vực lái nóc bằng một lối đi phụ ở phía mạn trái, cung cấp không gian rộng 17 mét vuông được trang bị ghế tắm nắng lớn và ghế sofa có tầm nhìn toàn cảnh hướng về phía trước. Xa hơn nữa về phía trước là một khoang kỹ thuật cách âm hoàn toàn, cung cấp kho chứa đồ và cũng có thể chứa máy giặt và máy sấy quần áo.
HIỆU SUẤT VÀ CÔNG NGHỆ
Theo yêu cầu của chủ sở hữu, Riva 102' Corsaro Super mới ở phiên bản tiêu chuẩn có thể được trang bị cặp động cơ MTU 16V 2000 M96, công suất 2.435 mã lực mỗi động cơ và cho tốc độ tối đa và hành trình lần lượt là 26 và 23 hải lý/giờ hoặc một cặp động cơ MTU 16V 2000 M96L có công suất 2.638 mhp, đưa du thuyền đạt tốc độ tối đa trên 28 hải lý/giờ và tốc độ hành trình là 24 hải lý/giờ.
Buồng lái cũng đã được thiết kế lại và cải tiến về kiểu dáng tiện dụng và trang nhã hơn, nó có hệ thống lái điện-thủy lực TwinDisc với khả năng điều khiển độc lập các bánh lái để tối ưu hóa góc cua và hệ thống định vị SIMRAD COMMAND LOOP. Công nghệ này tích hợp giám sát trên thuyền trong khi điều hướng, cho phép quản lý toàn bộ du thuyền từ năm màn hình cảm ứng (16 inch ở phiên bản tiêu chuẩn và 19 inch ở phiên bản tùy chọn) được thiết lập để hiển thị các chức năng và hệ thống điều khiển khác nhau theo yêu cầu của thuyền trưởng. Đằng sau ghế lái, có thể điều chỉnh để đảm bảo sự thoải mái tối đa.
Riva 102' Corsaro Super được trang bị hệ thống Hydrotab tự động, đảm bảo việc sử dụng đơn giản tối đa và mức tiêu thụ nhiên liệu tối ưu. Để giảm thiểu hiện tượng trôi dạt khi neo đậu và trên đường đi thì du thuyền còn được trang bị b\hệ thống Sleipner Vector Fins. Theo yêu cầu, hai hệ thống Seakeeper NG9 có thể được lắp đặt để mang lại sự ổn định hơn nữa và sự thoải mái tối đa trên thuyền.