Siêu du thuyền CRN Project Thunderball dài 70 mét hiện đã bước vào những công đoạn hoàn thiện cuối cùng tại cơ sở của Ferretti Group ở Ancona, dự kiến bàn giao vào mùa xuân năm 2026.
Đây là mẫu du thuyền được chế tác hoàn toàn thủ công, thân dịch chuyển được chế tạo bằng thép và nhôm, là thành quả hợp tác giữa CRN và Bộ phận Du thuyền Cỡ lớn (Superyacht Division) của Ferretti Group. Vripack Yacht Design chịu trách nhiệm thiết kế ngoại thất, kiến trúc hàng hải sơ bộ và bố cục tổng thể. Trong khi đó, studio Nauta Design có trụ sở tại Milan đảm nhiệm phát triển ý tưởng nội thất và các không gian sinh hoạt ngoài trời. CRN trực tiếp phụ trách phần kỹ thuật, hoàn thiện kiến trúc hàng hải và bố trí chung, đồng thời quản lý toàn bộ dự án cho đến khi bàn giao.
Công ty Y.CO đóng vai trò đại diện chủ sở hữu và là đơn vị quản lý dự án, chịu trách nhiệm giám sát kỹ thuật xuyên suốt quá trình thi công. Phối hợp chặt chẽ với xưởng đóng thuyền, Y.CO điều phối các nhà cung cấp bên thứ ba, quản lý công tác kiểm tra, giám sát và nghiệm thu nhằm đảm bảo du thuyền đáp ứng đầy đủ các yêu cầu và tiêu chuẩn của chủ nhân.
Thiết kế nội thất của Project Thunderball được phát triển dựa trên sự hài hòa giữa công năng và thẩm mỹ, với sự chú trọng đặc biệt đến chi tiết nhỏ và việc lựa chọn vật liệu. Nauta Design đã làm việc sát sao cùng xưởng đóng thuyền trong suốt các giai đoạn thiết kế và sản xuất, tập trung cả vào bố cục kiến trúc tổng thể lẫn những chi tiết hoàn thiện tinh xảo.
Không gian nội thất sử dụng đa dạng vật liệu tự nhiên cao cấp như đá, da, gỗ, kim loại và các chất liệu dệt. Mỗi khu vực trên du thuyền đều có thiết kế riêng biệt, nhưng vẫn thống nhất trong tổng thể chung.
Với chiều rộng 11 mét và dung tích khoảng 1.100 GT, Project Thunderball được thiết kế để tiếp đón tối đa 12 khách bao gồm 1 phòng master và 5 cabin VIP. Khu vực dành cho thủy thủ đoàn cũng được bố trí rộng rãi cho 15 người với 9 cabin riêng biệt.
Tiến độ thi công đang diễn ra đúng kế hoạch, với phần hoàn thiện ngoại thất song song cùng lắp đặt nội thất. Các hạng mục quan trọng hiện đang được triển khai trên toàn bộ các boong, bao gồm boong dưới, boong chính, boong lái và boong tắm nắng.

Các hệ thống kỹ thuật trên tàu được tích hợp khéo léo vào thiết kế tổng thể, với nhiều bộ phận được ẩn đi hoặc xử lý thẩm mỹ để hài hòa với không gian xung quanh. Triết lý thiết kế ưu tiên hiệu quả vận hành và chất lượng hoàn thiện hơn là phô trương yếu tố kỹ thuật khô khan.
Về mặt công nghệ, du thuyền được trang bị hệ thống lưu trữ năng lượng (Energy Storage System), cho phép quản lý và phân bổ nguồn năng lượng trên thuyền theo từng chế độ vận hành. Hệ thống này cho phép tối ưu hoá công suất và vận hành êm ái khi neo đậu, góp phần tiết kiệm nhiên liệu trong một số điều kiện khai thác.
Về động lực, Project Thunderball sử dụng hai động cơ MAN V12, mỗi động cơ có công suất 1.213 kW, cho tốc độ tối đa 15,5 hải lý/giờ và tốc độ hành trình 12 hải lý/giờ.
Dự kiến, Project Thunderball sẽ được bàn giao vào mùa xuân năm 2026, sau khi hoàn tất các công đoạn hoàn thiện cuối cùng và chạy thử nghiệm.









